Máy bơm định lượng hóa chất chính xác nhất
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Bơm định lượng hoá chất là gì

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt các loại máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của con người. Không chỉ sáng tạo ra các loại máy móc mới mà còn tích cực hoàn thiện và nâng cao hiệu quả kỹ thuật cho từng loại, đưa chúng đạt đến những chất lượng mới, khắc phục dần những khiếm khuyết của các loại máy đời đầu. Bơm định lượng hoá chất cũng là một trong số những thiết bị như thế. Nó được ra đời và xuất hiện trên thị trường để trở thành trợ thủ đắc lực trong sự phát triển của khoa học – kỹ thuật.

Đặc tính

Bơm định lượng là một loại máy bơm có thể tích được lưu lượng thấp và lưu lượng này có thể được thay đổi trong quá trình vận hành máy bơm bằng tay hoặc tự động tuỳ thuộc vào kiểu kỹ thuật công nghệ khác nhau của mỗi hãng máy bơm. Và bơm định lượng hoá chất là máy bơm chuyên được sử dụng cho những chất có độ ăn mòn cao như axit, chất ăn mòn có thể gây độc hại đến cơ thể và sức khoẻ của con người hoặc những chất sệt. Do thiết kế đặc biệt và chuyên dụng nên máy bơm có khả năng chịu được sự ăn mòn của những chất này khác hẳn so với những loại máy bơm khác dễ dàng bị hoá chất ăn mòn.

Nguyên lý hoạt động

Máy bơm được hoạt động bằng mô tơ điện xoay chiều có tốc độ cố định. Nhờ sự thay đổi độ dài của hành trình vận chuyển chất lỏng hoặc tần số hành trình của máy mà lưu lượng của bơm có thể được điều chỉnh. Máy bơm sẽ lưu chuyển chất lỏng thông qua 2 công đoạn chính là công đoạn hút và công đoạn đẩy:

  • Công đoạn hút: Thông qua van 1 chiều, chất lỏng được hút vào chỗ trống trong buồng máy bơm
  • Công đoạn đẩy: Van 1 chiều hút được đóng lại cũng là lúc van 1 chiều đẩy được mở ra và đẩy chất lỏng trong buồng bơm ra ngoài.

Phân loại máy bơm định lượng hoá chất

Có 3 loại máy bơm chính là: bơm định lượng dạng pittong, bơm định lượng kiểu màng và bơm định lượng kiểu điện tử. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình loại máy bơm phù hợp nhất.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều các loại máy bơm định lượng được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chất lượng tiêu chuẩn với giá thành phải chăng, mang tính cạnh tranh trên thị trường khiến cho khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một máy bơm định lượng ưng ý nhất.