Máy bơm nước dân dụng - Máy bơm nước Italy
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Các loại máy bơm dân dụng trên thị trường hiện nay

Để khai thác nước ngầm thông qua giếng khoan thì thiết bị không thể thiếu chính là máy bơm nước. Máy bơm cũng được chia thành rất nhiều loại. Cùng tìm hiểu về một số loại máy bơm dân dụng qua bài viết sau nhé!

Bơm cánh quạt

Máy bơm cánh quạt là loại thường được dùng trong ngành nuôi trồng thủy sản, nuôi tôm. Cơ chế hoạt động của loại máy này khá đơn giản mô tơ chạy làm cánh quạt của máy bơm quay. Tùy theo từng thiết kế của nhà sản xuất mà sẽ có các loại bơm có kiểu dáng khác nhau, nhưng thường là bơm hướng trục, bơm dọc trục và bơm hỗn hợp.

Bơm khí nâng

Loại máy bơm dân dụng này được dùng để tạo dòng nước hoặc dùng để phun nước lên. Nguyên lý hoạt động của máy là không khí được bơm chuyển xuống phần thân bơm dưới nước. tại đây không khí và nước được pha trộn lại với nhau. Sau đó hỗn hợp này nhẹ hơn so với nước nên khi đó sẽ được trào lên tạo thành áp lực đẩy nước lên qua thân bơm, sau đó đẩy ra ngoài ống xả.

Bơm điện chìm

Loại này có toàn bộ bơm thường được đặt chìm dưới nước. nguyên lý hoạt động của loại này thực chất là loại bơm ly tâm kết hợp. Điện năng truyền theo dây dẫn làm quay mô tơ, nước được hút và đẩy lên nhờ lực ly tâm của cánh quạt. Ưu điểm dễ nhận thấy của bơm điện chìm là siêu gọn nhẹ, dễ di chuyển hơn nữa lại có hiệu suất cực cao. Tuy nhiên do phải đặt chìm nên có điểm bất tiện là luôn đặt yêu cầu kín nước lên hàng đầu, vì vậy khi hư hỏng phải tháo rời bơm thì khả năng máy bơm tiếp tục bị hư lần sau rất cao. Điều cần chú ý khi sử dụng loại bơm này là phải dùng quạt của máy bơm để xách, tránh làm ảnh hưởng đến lớp vỏ ngoài của máy bơm, luôn để máy bơm chìm sâu dưới nước để đảm bảo máy luôn được làm mát.

Bơm ly tâm

Bơm ly tâm là loại máy bơm dân dụng thường gặp nhất trên thị trường, được sử dụng trong những hộ gia đình, những nơi làm nông nghiệp hay sản xuất. dưới tác dụng của lực ly tâm được tạo ra từ lực quay của cánh bơm dẫn động từ mô tơ điện chất lỏng đi qua khe bơm chạy qua nơi có áp suất thấp bên trong thân bơm. Nhờ đó mà nước vào qua đường ống hút và ra qua đường ống đẩy. Do hoạt động trên lực ly tâm nên loại máy bơm này luôn cần được mồi nước thường xuyên, xả hết không khí trong khoang bơm ra bởi vì khi ít hoặc không có nước trong thân bơm thì tốc độ chuyển động của nước sẽ không đủ lớn để tạo nên lực hút.