Kinh nghiệm sử dụng máy bơm tăng áp - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Kinh nghiệm sử dụng máy bơm tăng áp

Hiện nay, các khu nhà, các khu chung cư cao mấy chục tầng được xây dựng nhiều. Việc sử dụng máy bơm thông thường để cung cấp nguồn nước cho các hộ gia đình không thể đưa nguồn nước lên độ cao như thế được nên máy bơm tăng áp được sản xuất để đáp ứng nhu cầu này. Máy bơm tăng áp có tác dụng tăng áp lực nước trong đường ống để đưa nước được lên những vị trí cao và cung cấp được lượng nước lớn trong cùng thời điểm.

Vậy khi sử dụng máy bơm tăng áp bạn cần chú ý một số vấn đề sau để đạt hiệu quả như mong muốn cũng như sử dụng máy được lâu bền.

Lựa chọn mua máy bơm tăng áp thích hợp

Để sử dụng tốt thì đương nhiên đầu tiên bạn phải lựa chọn được sản phẩm tốt là sản phẩm phù hợp nhất với mục đích sử dụng.

Dựa vào việc xác định chiều cao cột nước từ máy bơm đến bể chứa để chọn loại máy có thông số kỹ thuật và công suất phù hợp nhất. Vậy bạn có thể xác định chiều cao cũng như áp lực của nguồn nước sau đó nghe tư vấn của đại lý để lựa chọn loại phù hợp hoặc bạn có thể thuê đơn vị chuyên môn đo các thông số này để có kết quả chính xác. Việc lựa chọn loại máy bơm có đúng công suất và tính năng sẽ tiết kiệm chi phí và kéo dài tuổi thọ.
Tốt nhất, bạn nên lựa chọn sản phẩm máy bơm tăng áp tự động tự ngắt khi nóng máy để hạn chế cháy nổ máy, gây nguy hiểm cho nơi sử dụng và tự động ngắt khi đã đủ nước.

Lắp đặt máy bơm an toàn

Khi nối đường ống vào máy, cần chú ý kích thước của đầu ra máy bơm và kích thước đường ống. Không để hở dù chỉ là nhỏ nhất khiến cho nước trào ra ngoài, ngập vào máy gây cháy nổ rất nguy hiểm hay trào ra ngoài gây lãng phí nước.

Lắp đặt máy bơm ở những vị trí bằng phẳng, tốt nhất có che chắn và khô ráo và mát mẻ để tránh nước vào máy bơm hay bị tác động của nhiệt độ, va chạm khiến máy bị nóng, chập điện và hư hỏng.

Sau khi lắp xong cũng cần phải mở các van nước để thử xem nước có chảy bình thường không . Có biểu hiện bất thường thì nhanh chóng xử lý, tuyệt đối không để máy hoạt động trong tình trạng không có nước.

Bảo dưỡng máy bơm

Nếu đặt máy bơm ngoài trời bạn nên thường xuyên vệ sinh, làm sạch các vết bẩn và cặn bám ở máy bơm để máy hoạt động trơn tru, không tỏa nhiều nhiệt gây tốn điện năng hay tắc mát. Bảo dưỡng, tra dầu để giữ máy được lâu bền.

Nếu đang sử dụng mà máy kêu tạch tạch thì hãy kiểm tra đường ống dẫn nước hay van nước có bị rò rỉ nước hay không, có bị tắc ống hay không. Nếu thực sự không kiểm tra được tốt nhất bạn hãy rút máy bơm và gọi thợ đến để xử lý kịp thời.