Những loại máy bơm công nghiệp được sử dụng nhiều nhất
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những loại máy bơm công nghiệp được sử dụng nhiều nhất

Khác với những chiếc máy bơm thường thấy trong các gia đình, máy bơm công nghiệp có cấu tạo phức tạp hơn, công suất cao hơn rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số loại máy bơm công nghiệp thông qua bài viết dưới đây.

Máy bơm công nghiệp là gì?

Đây là loại máy bơm được sử dụng để xử lý nước trong công nghiệp, đặc biệt được sử dụng để cung cấp nguồn nước sạch đến cho các khu vực lớn như khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư…

Phân loại máy bơm nước công nghiệp theo vị trí làm việc

Với cách phân loại này, có 2 loại máy bơm chủ yếu, đó là bơm đặt cạn và bơm đặt chìm.

Bơm đặt cạn: máy bơm đặt cạn có thể là bơm trục ngang hoặc trục dọc, tùy thuộc xem mục đích của người sử dụng muốn bơm đó thiên về lưu lượng hay về cột áp lực để lựa chọn cho phù hợp.

Bơm đặt chìm: đây là loại bơm đặt chìm trong nước, thường là những chiếc bơm cung cấp nước từ giếng khoan.

Phân loại máy bơm công nghiệp theo nguyên lý hoạt động

Dựa theo nguyên lý hoạt động, có thể chia máy bơm công nghiệp thành 5 loại sau: bơm khí nâng, bơm điện chìm, bơm ly tâm, bơm phun và bơm piston.

Bơm khí nâng: được sử dụng với mục đích tạo dòng nước và bơm nước với nguyên lý hoạt động như sau: lượng khí được bơm xuống sẽ kết hợp với nước để tạo thành một hỗn hợp nhẹ hơn nước, do đó hỗn hợp này sẽ trào lên, đồng thời tạo ra áp suất đẩy nước ra ngoài.

Bơm điện chìm: được đặt chìm dưới nước và các loại chất lỏng khác. Nguyên lý hoạt động: motor quay nước hoạt động hút dòng nước vào miệng hút, sau đó đẩy nước ra nhờ ống đẩy. Loại bơm này khá được ưu ái bởi hiệu suất cao nhưng không hề cồng kềnh.

Bơm ly tâm: có thể nói đây là loại máy bơm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và được sử dụng nhiều hơn tại các hộ gia đình. Nguyên lý hoạt động: chất lỏng được đẩy ra bằng sự tác động của lực ly tâm, xuyên qua khoảng chân không trong thân máy bơm đến nơi chứa. Một lưu ý nhỏ chỉ khi sử dụng máy bơm ly tâm mới có, đó là không được bỏ qua quá trình mồi nước trước khi máy bơm hoạt động.

Bơm phun: máy bơm phun sử dụng khí nén hoặc máy bơm phụ trong việc tạo ra sự dịch chuyển ban đầu, từ đó tạo nên một vùng áp suất thấp để giúp chất lỏng di chuyển.

Bơm piston: khác với bơm ly tâm được ưa chuộng bởi các hộ gia đình, bơm piston lại được các nhà máy, xí nghiệp ưa thích hơn bởi hiệu suất cao. Máy bơm piston hoạt động nhờ quá trình hoạt động của xi lanh trong piston.