Chuyên cung cấp máy bơm nước thải chính hãng - thegioimaybom.net
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về các loại máy dùng để bơm nước thải

Trong cuộc sống hiện nay, lĩnh vực kinh doanh, nuôi trồng, sản xuất hay chế biến sẽ sản sinh ra các chất thải, nước thải, điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới môi trường, lâu dần có thể ảnh hưởng tới cả nguồn nước sạch nếu quá trình xử lý không diễn ra kịp thời và đúng cách. Đó chính là lý do máy bơm nước thải được ra đời và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường sạch đẹp của con người. Vậy máy bơm nước thải là gì, những loại máy bơm phổ biến và giá cả như thế nào sẽ là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Để giải đáp cho những thắc mắc đó của người tiêu dùng, xin mời các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nước thải công nghiệp là gì?

Đây chính là loại nước được thải ra trong quá trình sản xuất công nghiệp từ các nhà máy: chế tạo, sản xuất, chế biến, may mặc,…Các loại nước thải này không đơn giản như nước thải sinh hoạt bởi chúng có chứa rất nhiều các thành phần hóa học độc hại, phức tạp thế nên cần được xử lý trước khi chúng xả ra ngoài môi trường. Đây cũng chính là vấn đề mà các nhà máy, xí nghiệp quan tâm hàng đầu để có thể tuân thủ theo luật định và bảo vệ môi trường.

Các loại máy bơm nước thải công nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm được phân phối bởi các hãng khác nhau, thế nhưng khi lựa chọn sản phẩm thích hợp, chúng ta cần căn cứ vào đặc trưng của từng loại máy.

Các thành phần chính trong nước thải thường chứa: mỡ, kim loại nặng, hóa chất ăn mòn kim loại (xuất hiện trong nước thải của ngành chế biến lương thực thực phẩm), chất hữu cơ phân hủy khó (xuất hiện trong nước thải của ngành dệt, ngành sản xuất dược phẩm,..).
Chính vì nước thải có rất nhiều loại, thế nên máy bơm cũng được phân loại rõ ràng để hoạt động đạt hiệu quả cao.

Máy dùng để bơm nước thải sạch: Loại thiết bị này dùng để bơm các loại nước thải đã được xử lý, máy bơm chỉ bơm lên và xả trực tiếp ra môi trường bên ngoài hoặc có thể bơm lên để sử dụng một lần nữa đối với hệ thống nước thải được xử lý tuần hoàn.

Máy bơm các loại nước thải chống ăn mòn: đây là một loại thiết bị có thiết kế đặc biệt, chất liệu được lựa chọn kỹ càng nhằm chống sự ăn mòn của hóa chất: inox, gang đúc, thép không gỉ,…chống lại tác động của axit, muối, đảm bảo tuổi thọ sử dụng của máy bơm được lâu dài.

Máy bơm các loại nước thải có lẫn rác hay chất hữu cơ khó phâm hủy: đây là loại máy được sử dụng phổ biến bởi chúng có thể bơm được các loại nước khác nhau, kể cả những chất hữu cơ hay chịu được tác động của chất ăn mòn nhỏ bởi nó thường được chế tạo từ gang.

Ngày nay, máy bơm nước thải có rất nhiều trên thị trường, điển hình từ các thương hiệu như: Pentax, Matra, Ebara,…thế nên việc lựa chọn sản phẩm thích hợp cần phải được xem xét kỹ càng để sở hữu sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng cùng chất lượng đảm bảo.