Bơm ly tâm hút sâu là gì?
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Bơm ly tâm hút sâu là gì?

Máy bơm là một công cụ không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày trong sản xuất. Nhất là trong sản xuất nông nghiệp, thủy lợi, gần các sông hồ hay các trạm bơm nước ven sông… không thể thiếu máy bơm nước để phục vụ bà con.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp như mưa lũ làm ngập máy bơm khiến xảy ra nhiều hậu quả, do đó công trình nghiên cứu công nghệ bơm ly tâm được thực hiện bởi Viện khoa học thủy lợi đã giúp khắc phục được những trường hợp trên và có nhiều ưu điểm khác so với hệ thống bơm nước thông thường. Vậy sau đây chúng ta cùng tìm hiểu xem công nghệ bơm ly tâm hút sâu có ý nghĩa và những thành tựu gì cho đời sống nhé.

Giới thiệu công nghệ bơm ly tâm hút sâu

Bơm ly tâm hút sâu hay gọi tắt là bơm hút sâu, có kết cấu và nguyên lý hoạt động gần giống như bơm ly tâm thông thường nhưng khả năng tạo ra cột hút chân không tối đa trong buồng bơm lại khác nhau.

Bơm ly tâm hút sâu có thể tạo ra cột chân không từ 7-8m, gần gấp đôi so với bơm ly tâm thông thường, điều này có tác dụng cho phép lắp đặt máy bơm ở chiều cao lớn hơn để vào mùa bão lụt máy bơm không bị ngập trong nước gây nhiều hậu quả lớn.

Công nghệ bơm ly tâm hút sâu sau khi được nghiên cứu đã áp dụng vào thực tế ở một số địa phương và đem lại kết quả thành công hơn mong đợi do đó đã nhận được bằng khen của tổng liên đoàn lao động Việt Nam về thành tựu sáng tạo để phục vụ sản xuất.

Tác dụng của công nghệ bơm ly tâm hút sâu

Với máy bơm ly tâm thông thường chỉ tạo ra cột chân không tối đa từ 4m đến 6m. Tại các nơi sản xuất nông nghiệp hay ven sông, các trạm bơm nước,… trong mùa mưa và mùa cạn mực nước chênh lệch nhau khá nhiều từ 5-15m tùy từng địa phương nên nếu dùng máy bơm ly tâm thông thường dễ dàng sử dụng vào mùa cạn nhưng khi mùa mưa nước dâng cao liền làm ngập máy bơm khiến hệ thống bơm nước không hoạt động.

Trong khi đó ở nội đồng người dân vẫn cần nước để sinh hoạt và tưới tiêu, vì vậy máy bơm nước ly tâm hút sâu tạo ra cột chân không lớn hơn từ 7-8m cho phép đưa máy bơm lên cao trong mùa mưa nước cũng không bị ngập vào máy bơm.

Không những thế, với máy bơm thông thường phải đặt ở dưới thấp thì thường phải đào đất, xây dựng hệ thống bơm nước ở dưới khá tốn kém và phức tạp hơn nên chế tạo ra máy bơm có thể lắp trên cao sẽ khắc phục được những điều trên, tiết kiệm chi phí.

Ngày nay, bơm nước ly tâm hút sâu được áp dụng rộng rãi tại các trạm nước ven sông, trạm cấp nước ở biển để nuôi trồng thủy hải sản, cấp nước nông nghiệp,…