Cần nắm vững như nguyên tắc sau đây khi lắp đặt và vận hành máy bơm nước - Phần 2 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Cần nắm vững như nguyên tắc sau đây khi lắp đặt và vận hành máy bơm nước – Phần 2

Ống xả máy bơm

Bộ phận ống xả của máy bơm cần được lắp thêm van tiết lưu và van kiểm tra. Nếu như van tiết lưu có tác dụng giúp điều tiết dòng chảy tốt thì van kiểm tra lại làm nhiệm vụ bảo vệ máy bơm khỏi các sự cố như tắc nước, đồng thời không cho máy bơm bị chảy nước ngược lại với cánh bơm khi chẳng may máy bơm bị dừng đột ngột.

Bạn cũng cần lắp cho ống xả một chiếc đồng hồ đo áp suất. Với những chiếc máy bơm mồi, ống xả phải có đoạn thẳng dài ít nhất 10 m.

Về dây nối điện máy bơm

Về dây nối điện, chúng ta phải lựa chọn loại dây có kích thước phù hợp với máy bằng cách dựa trên độ dài cũng như chỉ số cường độ dòng điện có ghi trên máy. Điều này sẽ giúp cho máy bơm luôn hoạt động an toàn và tốt nhát, không gặp phải các trường hợp chập chờn, chập cháy nguy hiểm. Điều này cũng yêu cần đầu nối máy bơm phải thật chắc chắn.

Khi lắp đặt máy bơm nước, chúng phải được đặt tiếp đất, do đó bạn luôn phải đảm bảo hệ thống tiếp đất hoạt động thật tốt. Có những model pha yêu cầu động cơ điện phải được bảo vệ bởi thiết bị cho phép ngắt tự động.

Trước khi bảo dưỡng hoặc tiến hành sửa chữa máy bơm, bạn phải chắc chắn rằng nguồn điện đã được ngắt . Các loại máy bơm (kể cả 1 pha hay3 pha) đều cần có thiết bị bảo vệ điện phù hợp.

Lưu ý khi khởi động máy bơm

Khi khởi động máy bơm, các bạn cần lưu ý đến bộ phận trục của động cơ. Cụ thể, phải chắc chắn rằng trục động cơ có thể quay tự do bình thường. Có nhiều loại máy bơm hiện nay đều được thiết kế rãnh nhỏ trên đầu trục cánh bơm và do đó chỉ cần khởi động máy bơm là ống hút đã chứa đầy nước. Tuyệt đối không được để máy bơm chạy khô bởi nếu để chúng chạy khô quá lâu, chúng sẽ bị hỏng cánh và thậm chí là bị cháy động cơ.

Riêng với loại máy bơm bap ha, động cơ bơm cần được đặt đúng theo chiều mũi tên vẽ trên thân bơm. Trong trường hợp động cơ máy không được đặt đúng chiều, bạn phải đảm bảo rằng các mối nối dây dẫn điện từ nguồn.

Bảo trì máy bơm

Cũng như nhiều thiết bị khác sử dụng trong gia đình, máy bơm nước cũng cần phải được bảo trì và bảo dưỡng đúng cách, Điều này sẽ giúp nâng cao độ bền và tuổi thọ sử dụng của máy bơm, đồng thời sớm phát hiện ra những hỏng hóc và sửa chữa kịp thời.