Lắp đặt máy bơm nước không khó như bạn nghĩ - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Lắp đặt máy bơm nước không khó như bạn nghĩ

Hiện nay máy bơm nước đã trở thành 1 trong những phụ kiện đặc biệt quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt của người dân khi nó có vai trò cấp nước cho mọi người. Chính sự phổ biến của máy bơm nước đã cho ra đời 1 loạt các hãng máy bơm khác nhau.

Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện vô số các cửa hàng bày bán máy bơm nước không những đa dạng về chủng loại mà còn phong phú về mẫu mã, chức năng và công dụng. Tuy máy bơm nước phổ biến như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách lắp đặt máy sao cho đúng chuẩn nhất. Việc lắp đặt máy bơm phải tuân theo 1 số những quy tắc nhất định và khi chúng ta tuân thủ theo những quy tắc này, công đoạn lắp đặt máy sẽ không khó như bạn nghĩ đâu nhé.

Vấn đề trước tiên khi lắp đặt máy bơm là chọn vị trí lắp đặt. Bạn nên chọn cho chiếc máy bơm của mình những vị trí bằng phẳng để tránh cho máy bị rung lắc, trượt khỏi vị trí trong suốt quá trình hoạt động. Không những thế, vị trí lắp đặt máy cũng cần phải đáp ứng yêu cầu về độ thoáng nhưng cũng không được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên như mưa, nắng, gió,…

Khi đã cố định được máy bơm tại nơi lắp đặt, các bạn sẽ phải kết nối máy bơm với đường ống hút và đường ống xả của hệ thống đường ống dẫn nước. Các bạn cần lưu ý  khi thực hiện thao tác kết nối đường ống vào máy bơm thì khoảng cách giữa nguồn nước với đầu bơm càng ngắn càng tốt, đồng thời nên hạn chế sử dụng co nối. Điều này sẽ giúp cho việc mồi nước bớt khó khăn, tiết kiệm được thời gian và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả hoạt động của máy bơm. Ở phần đầu xả, các bạn cần đầu tư một van để điều tiết lượng nước mỗi khi sử dụng.

Ngoài ra, khi lắp máy bơm vào hệ thống ống dẫn, các bạn phải chọn đường kính ống phù hợp với đường kính của họng hút, xả của máy bơm. Điều này sẽ giúp chúng ta tránh được tình trạng rò rỉ và hao hụt nước trong suốt quá trình sử dụng.

Khi kết nối máy bơm với điện, dây dẫn điện phải đủ để có thể tải 1 lượng điện cần thiết cho máy bơm và nhờ đó giúp cho máy bơm hoạt động ổn định và liên tục nhất. Nếu dây dẫn đủ tải, máy bơm sẽ không xuất hiện các trường hợp xấu như bị nóng chảy, bị chập mạch gây ảnh hưởng đến những thiết bị sử dụng điện khác và tuổi thọ của máy bơm cũng sẽ được giữ lâu hơn.

Trên đây là những lưu ý cơ bản về việc lắp đặt máy bơm các bạn có thể tham khảo.