Mách bạn cách khắc phục các sự cố khi sử dụng máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Mách bạn cách khắc phục các sự cố khi sử dụng máy bơm

Máy bơm nước là thiết bị vô cùng cần thiết trong cuộc sống sinh hoạt và hoạt động kinh doanh sản xuất của mọi người. Thực chất máy bơm là một loại máy thủy lực và nhận năng lượng (cơ năng, thủy năng, điện năng,…) từ bên ngoài rồi truyền năng lượng vào dòng chất lỏng, qua đó đưa lượng chất lỏng đó lên một độ cao nhất định, hoặc cũng có thể dịch chuyên chúng theo hệ thống đường ống.

Cũng như bất kỳ thiết bị nào khác, máy bơm nước cũng có thể gặp phải một vài hỏng hóc nhất định và cần đến sự sửa chữa của các bạn. Ngày hôm nay, chúng tôi xin được mách bạn cách khắc phục các sự cố có thể xảy ra với máy bơm. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn.

Khi động cơ máy bị rò rỉ điện: Lúc này, bạn cần kiểm tra ngay chỗ nối dây xem dây cuốn động cơ có bị ẩm , bị chạm vào vỏ máy hay bị chảy nước vào hay không? Nếu có, bạn cần sấy khô chúng hoặc đem đi sửa chữa chỗ nối dây đó.

Điện vào máy bơm nhưng máy không hoạt động: Điều này có thể xuất phát từ nguyên nhân điện áp nguồn quá yếu, cũng có thể là do tụ điện có trong mạch cuộn dây phụ của dây cuốn động cơ cần thay tụ khác hoặc gặp hỏng hóc. Một nguyên nhân khác là do cánh máy bơm bị hỏng, vỡ, kẹt và do động cơ ổ bị bị mòn do phải cọ xát nhiều với mặt buồng bơm. Nếu tình trạng điện máy bơm bị yếu kéo dài, máy có thể bị hú, bị nổ tụ và thậm chí là cháy máy. Để tránh tình trạng máy bị cháy, bạn cần cắt điện ngay lập tức nếu nghe thấy máy bơm có tiếng hú. Và khi lắp ráp máy bơm bạn cũng cần thiết kế một cầu dao riêng trong nhà cho máy.

Máy bơm chạy tốt nhưng nước không chảy: Sự cố này có thể xảy ra khi đường ống trong nhà bị xì, bị hỏng phao tự động, hỏng cánh quạt, hỏng chận, hỏng bạc đạn hay hỏng van một chiều. Điều này khiến miệng ống bị tắc, gãy, nguồn nước bị cạn hoặc không có nước vào đầu ống. Lúc này, bạn cần kiểm tra phần hỏng và thay thế. Bạn cũng có thể dùng máy nén khí để rửa giếng khoan.

Động cơ máy bơm quay chậm và nước chảy yếu, máy có tiếng ồn: Nguyên nhân của tình trạng này có thể là động cơ máy bị mòn, bị lọt nước, bị khô mỡ bôi trơn,… và cần phải vệ sinh gấp. Trường hợp này rất dễ đến tình trạng nổ cầu chì và việc cần làm lúc này là nhỏ dầu nhớt vào hai đầu trục khi thay cầu chì mới rồi cho máy hoạt động bình thường.