Máy bơm chữa cháy và những thông tin quan trọng - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Máy bơm chữa cháy và những thông tin quan trọng

Máy bơm chữa cháy là 1 trong các loại máy bơm công nghiệp được dùng để cấp nước liên tục, cấp nước với áp lực cao cho 1 hệ thống sử dụng nước để dập tắt đám hỏa hoạn. Ống hút nước của loại máy bơm này có thể được kết nối với 1 nguồn tĩnh hoặc 1 đường ống nước ngầm như 1 bể nước, hồ chứa nào đó. Ngoài tên gọi máy bơm chữa cháy thì chúng còn được biết đến với cái tên khác là máy bơm cứu hỏa, máy bơm pccc.

Máy bơm chữa cháy được đánh giá là loại máy không thể thiếu trong bất kỳ hệ thống chữa cháy, cứu hỏa nào. Nó có nhiệm vụ vô cùng lớn trong việc hút nước từ bể nguồn và chuyển đến những đường ống cứu hỏa khi gặp các đám cháy tại tòa nhà cao tầng nhà xưởng, kho hàng, kho sản xuất,… Vì thế công suất của những chiếc máy bơm chữa cháy chắc chắn phải thật mạnh mới có thể cung cấp đủ lượng nước cần thiết và dập tắt được đám cháy hiệu quả.

Các bạn có thể phân loại máy bơm chữa cháy như sau:

  • Theo thiết kế: Máy bơm chữa cháy thiết kế trục rời và máy bơm chữa cháy thiết kế liền trục.

  • Theo nhiên liệu sử dụng: Máy bơm chữa cháy dùng động cơ Diesel, máy bơm chữa cháy dùng động cơ điện, máy bơm chữa cháy đùng động cơ đốt trong.

  • Theo kiểu di chuyển: Máy bơm chữa cháy kiểu xách/ khiêng tay có lưu lượng bơm từ 500 – 1800 l/phút, áp suất làm việc từ 5 – 10 bar; máy bơm rơ-mooc di chuyển bằng xi kéo và dùng động cơ xăng là chủ yếu.

Nguyên tắc hoạt động tự động của máy bơm chữa cháy?

Đặt các chế độ sử dụng: Bạn cần đặt chế độ thường trực cho hệ thống chữa cháy là 7 bar, bơm bù hoạt động là 6 bar, bơm chính hoạt động – bơm bù ngừng hoạt động là 5 bar và bơm chính ngừng hoạt động là 10 bar.

Chế độ bù áp: Chế độ bù áp được thực hiện khi hệ thống bị rò rỉ nước (như van hở hoặc đường ống hở).

Chế độ chữa cháy: Khi áp bị tụ nhanh và thấp theo ngưỡng đã đặt ở công tắc áp lực, bơm chính phải hoạt động để đáp ứng được cột áp và lưu lượng nước chữa cháy.

Các điều kiện để máy bơm chữa cháy có thể hoạt động:

  • Điều kiện nước vào: Để bảo vệ bơm không bị mất nước và không bị mất dòng khi nghẹt đầu hút.

  • Điều kiện chạy bơm: Chế độ chạy tay không phải khống chế áp và chế độ chạy tự động thì phải được khống chế bằng áp. Khi mất điện thì sử dụng bơm chữa cháy chạy bằng dầu diesel.