Máy bơm nước và những thông số cơ bản của máy bơm nước – Phần 2 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Máy bơm nước và những thông số cơ bản của máy bơm nước – Phần 2

Công suất máy bơm nước

Công suất máy bơm nước được ký hiệu là P. Nó biểu hiện mức độ tiêu thụ của máy bơm và có đơn vị là HP, W hoặc KW. Trong đó: 1 HP bằng khaorng 0,74 KW hoặc 740 W.

Chúng ta cũng có thể chia công suất bơm thành 2 loại chính là công suất khi chạy không có tải và công suất khi chạy có tải.

Lưu lượng nước

Lưu lượng nước kí hiệu là Q, là lượng nước được máy bơm bơm lên bể trong 1 thời gian nhất định. Trong đó đơn vị thường dùng ở đây là mét khối/ giờ hoặc lít/ phút. Thông số lưu lượng sẽ cho bạn biết trong 1 trường hợp cụ thể thì sẽ bơm được đầy nước trong bể trong khoảng thời gian bao lâu.

Để có thể xác định được chính xác giữa cột áp và lưu lượng, chúng ta cần xem xét biểu đồ cột áp và lưu lượng của chiếc máy bơm đó. Trong đó, cột áp sẽ bằng chiều cao đẩy cộng với chiều sâu hút.

Nhiệt độ

Nhiệt độ được kí hiệu là T, và tính bằng độ C. Thường thì mọi người sẽ rất ít để ý đến yếu tố nhiệt độ, tuy nhiên khi chúng ta cần dùng máy bơm nước nóng để vận chuyển nước nóng, hoặc dùng để tăng áp cho bình thái dương năng,… thì chúng ta cần phải quan tâm đến vấn đề nhiệt độ.

Đường kính ống hút và ống xả

Đường kính ống có đơn vị tính bằng inch hoặc mm, chúng ta có thể kí hiệu chúng là (“). Trong đó 1”= khoảng 25mm.

Theo như quy chuẩn quy định thì sau khi chọn lựa máy bơm, chúng ta phải chọn tiếp kích thước đường ống, tuy nhiên thì không phải hộ gia đình nào cũng làm điều đó.

Độ sạch của nước

Đa số các gia đình hiện nay đều sử dụng máy bơm nước để bơm nước sạch phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp, người dùng máy bơm nước để bơm nước bẩn như nước có lẫn cát khi cần hút nước ao, thay bể,… chẳng hạn. Những lúc đó, chúng ta cần phải chọn đúng loại máy bơm dành riêng cho việc đó và chỉ cần chọn loại máy không quá đắt đỏ là được nếu không muốn chúng nhanh bị hỏng.

Có thể khẳng định lại 1 điều rằng, máy bơm nước luôn chiếm 1 vị trí quan trọng và có ý nghĩa vô cùng lớn trong công cuộc sinh hoạt và sản xuất của con người hiện nay. Khi chọn mua máy bơm nước, các bạn cần hiểu rõ 1 số những thông số cơ bản của chúng. Việc này không những giúp các bạn chọn mua được loại máy phù hợp mà còn giúp công cuộc bảo quản máy diễn ra dễ dàng hơn.