Một số nguyên nhân khiến máy bơm không lên nước và cách sửa chữa đơn giản - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Một số nguyên nhân khiến máy bơm không lên nước và cách sửa chữa đơn giản

Tình trạng máy bơm không lên nước là tình trạng phổ biến được gặp ở nhiều gia đình. Để có thể khắc phục được tình trạng này 1 cách tốt nhất, các bạn phải hiểu rõ nguyên nhân khiến cho máy bơm không lên nước trước tiên. Dưới đây là những thông tin có thể giúp ích cho các bạn.

Máy bơm nước không thể bơm nước lên cao có thể điểm đến nguyên nhân đầu tiên là không có đủ nguồn điện. Một nguồn điện áp quá yếu có thể không cấp được đủ điện cho máy bơm. Đây cũng chính là lý do các bạn luôn phải giữ cho nguồn điện áp của gia đình mình ở mức ổn định, đồng thời tránh sử dụng máy bơm nước vào những giờ cao điểm mà hãy tranh thủ bơm nước trước đó nhé.

Máy bơm bơm không lên nước có thể là do phần hút nước bị tắc. Các bạn cần thường xuyên vệ sinh phần cửa máy bơm, không được cho rác dính vào phần cửa hút của đường ống nối xuống giếng. Cách này sẽ giúp phần hút nước luôn thông thoáng, nhờ đó mà máy bơm cũng hoạt động tốt hơn.

Nếu bạn bơm sai chất bơm, máy bơm cũng có thể không lên nước. Ví dụ, chỉ những chiếc máy bơm nước chuyên dụng mới được phép bơm các chất nước bột, huyền phù hoặc keo,… Ngoài ra bạn không được sử dụng bơm nước bình thường để bơm những chất đó.

Vậy chúng ta nên sửa máy bơm nước trong tình huống này như thế nào? Dưới đây là 1 số cách khắc phục tình trạng máy bơm không lên nước cơ bản, dễ dàng mà hầu như ai cũng có thể thực hiện được:

  • Đầu tiên các bạn nên kiểm tra kỹ nguồn điện của gia đình mình xem có gặp vấn đề gì không.

  • Bạn có thể mồi thêm nước vào buồng bơm để máy bơm hoạt động tốt hơn. Tốt nhất là hãy kiểm tra lại nguồn nước xem nó có ở mức quá sâu không, sau đó tiến hành thay van 1 chiều cho máy bơm nước của gia đình bạn.

  • Nếu máy bơm nước bị hở thì đừng quên thay phớt bơm, còn nếu cánh bơm có vấn đề thì thay thế cánh bơm.

  • Không nên bơm nước vào những giờ cao điểm để vừa có thể đảm bảo tuổi thọ máy bơm, vừa bảo vệ được dòng điện của gia đình.

Hy vọng rằng với những thông tin ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về 1 số nguyên nhân chính làm xuất hiện tình trạng máy bơm không lên nước cũng như cách khắc phục tình trạng này đơn giản. Còn đối với những trường hợp phức tạp mà bạn không thể xử lý, đừng ngại mà hãy liên hệ với những công ty sửa chữa máy bơm để được tư vấn và giúp đỡ. Chúc các bạn may mắn!