Những lưu ý khi sử dụng máy bơm nước chạy bằng xăng
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý khi sử dụng máy bơm nước chạy bằng xăng

Máy bơm nước là một thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình và trong cuộc sống của con người. Chúng ta biết đến nhiều nhất đó là máy bơm chạy bằng điện bởi nó được sử dụng trong sinh hoạt nhiều nhất. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có những loại máy bơm chạy bằng xăng và chạy bằng dầu.

Vậy máy bơm nước chạy bằng xăng sử dụng trong những trường hợp nào, có những ưu điểm gì và cách sử dụng như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu máy bơm nước chạy bằng xăng

Đối với việc sinh hoạt tại các hộ gia đình chúng ta thường sử dụng máy bơm chạy bằng điện để tiết kiệm chi phí bởi chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế ổ điện vô cùng thuận lợi để cắm máy bơm. Tuy nhiên, tại những nơi không thể kéo nguồn điện đến như ao hồ, đồng ruộng, sông,… chúng ta không thể sử dụng máy bơm điện mà phải sử dụng máy bơm nước chạy bằng xăng.

Máy bơm nước chạy bằng xăng thường được sử dụng vào các mục đích như tưới tiêu đồng ruộng, nương rẫy, bơm nước của ao hồ,… để vét bùn, bắt cá,…và cũng rất đa dạng về mẫu mã, chất lượng. Các thương hiệu máy bơm đều cung cấp loại máy bơm chạy bằng điện và bằng xăng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, do nhiên liệu xăng khá đắt nên chỉ những nơi không thể kéo điện hay sử dụng nguồn điện gây nguy hiểm thì chúng ta mới nên sử dụng máy bơm nước chạy xăng. Còn đối với bơm nước sinh hoạt, lựa chọn máy bơm nước chạy điện để tiết kiệm kinh phí và gia tăng độ bền của máy bơm.

Những lưu ý khi sử dụng máy bơm nước chạy xăng

Để máy bơm hoạt động bền bỉ, hiệu quả và không gây ra các tai nạn đáng tiếc khi sử dụng máy bơm chạy bằng xăng bạn cần chú ý một số điều sau.

Trước khi khởi động máy bơm phải kiểm tra bình xăng. Lưu ý để bình đầy xăng hoặc quá nửa bình không để bình cạn kiệt xăng ảnh hưởng tới quá trình vận hành của máy bơm. Khi đổ xăng lưu ý không được để xăng tràn vào máy bơm, nếu bị dính cần phải lấy khăn lau sạch bởi khi máy chạy nóng hay xăng tiếp xúc với tác động bên ngoài rất dễ gây ra cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Khi đổ xăng vào máy bơm tuyệt đối không hút thuốc hay để lửa ở gần có thể gây bén lửa vào xăng, cháy nổ. Tốt nhất tắt động cơ thì rót xăng vào bình để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.

Bạn cũng cần kiểm tra khóa van và các khớp nối, bảo đảm chúng ta kín không bị rò rỉ nước ra ngoài bởi nếu bộ bơm hở thì máy bơm không thể bơm nước lên, điều này cũng có thể làm cháy máy.