Những thông tin cơ bản về máy thổi khí - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những thông tin cơ bản về máy thổi khí

Bạn có biết máy thổi khí là gì không? Máy thổi khí còn được gọi là máy bơm không khí. Đây là thiết bị khá phổ biến có chức năng cung cấp oxy cho những môi trường thiếu khí. Nó được sử dụng khi người dùng có nhu cầu bơm thổi không khí vào trong các đường ống để tạo bọt khí cũng như oxy cho các hệ thống như hệ thống nuôi trồng thủy sản, các bể cá, bể tôm, hệ thống xử lý nước thải công nghiệp,…

Thiết bị máy thổi khí bao gồm 2 phần chính là phần động cơ và phần tạo khí. Nếu như phần động cơ bao gồm motor và nam châm điện thì phần tạo khí bao gồm đầu máy thổi khí, có dạng quạt kiểu màng đập hoặc kiểu con sò.

Chúng ta có thể chia máy thổi khí thành 3 loại như sau:

  • Máy thổi khí mini

  • Máy thổi khí dạng motor kéo và đầu thổi khí

  • Máy thổi khí dạng con sò

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại máy thổi khí khác nhau, do đó tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà các bạn có thể chọn cho mình một loại máy thổi khí phù hợp nhất. Nếu các bạn có nu cầu dùng máy thổi khí để cấp khí cho tiểu cảnh hay hồ cá thì hãy tìm mua máy thổi khí mini, còn nếu muốn sử dụng trong lĩnh vực nuôi tròng thủy sản thì hãy sắm loại máy thổi khí dạng con sò. Còn trong lĩnh vực công nghiệp hoặc xử lý nước thải, máy thổi khí dạng motor kéo kết hợp với đầu thổi khí được cho là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Với mỗi nhu cầu khác nhau, các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho các bạn 1 loại máy thổi khí phù hợp nhất để vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn, vừa giúp tiết kiệm chi phí rất tốt.

Trong các bể cá hay tiểu cảnh, chúng ta cần cung cấp khí để những vi sinh vật và các vật thể sống có thể phát triển tốt nhất. Chính vì điều đó mà máy thổi khí là cần thiết khi nó có nhiệm vụ khuếch tán khi để cung cấp dưỡng khí cho bể cá, nâng cao sự phát triển của các vi sinh vật có lợi cùng những vật thể sống trong bể sinh trưởng và phát triển tốt.

Vì chúng ta cần tạo bọt khí trong mỗi bể nước nên các máy có dạng quạt chỉ tạo ra gió mát chứ không thể tạo áp suất đủ để thoát khí. Đây là lý do mà tùy từng nhu cầu khác nhau của khách hàng mà các bạn có thể chọn cho mình các dòng máy thổi khí tương ứng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân và tiết kiệm nhất.