Phân loại máy bơm nước cơ bản – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Phân loại máy bơm nước cơ bản – Phần 1

Máy bơm nước là thiết bị hết sức phổ biến và gần gũi đối với mọi người nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cách phân loại máy bơm nước sao cho hợp lý nhất. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp máy bơm tại các hộ gia đình để cấp nước sinh hoạt cơ bản, cũng có thể trông thấy máy bơm ở những nhà máy, xí nghiệp chuyên sản xuất máy móc, đồ dùng, trang thiết bị,… Tại nhiều công việc, lĩnh vực khác như công – nông nghiệp, xây dựng,… máy bơm nước cũng là thiết bị không thể thiếu. Tóm lại, nếu như thời xa xưa ông cha ta phải tự gánh nước thủ công thì hiện nay, khi máy bơm nước ra đời và xuất hiện rộng rãi đã có công lao rất lớn trong việc phát triển đời sống xã hội loài người.

Khi tìm hiểu về máy bơm, có thể các bạn nắm rõ được khái niệm, cách thức hoạt động và quy trình bảo dưỡng máy bơm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phân biệt rõ ràng máy bơm bởi ngày nay, khi nhu cầu sử dụng máy bơm phát triển và đa dạng hơn bao giờ hết, càng nhiều loại máy bơm khác nhau ra đời khiến nhiều người rất khó phân biệt.

Về phân loại máy bơm nước, dựa trên những đặc điểm như dạng năng lượng làm chạy máy bơm, mục đích bơm, loại chất lỏng cần bơm, kết cấu máy bơm, nguyên lý tác động của cánh bơm vào dòng nước,… người ta có thể chia máy bơm thành nhiều loại. Trong đó đặc điểm nguyên lý tác động của cánh bơm vào dòng nước được sử dụng nhiều nhất để phân chia máy bơm. Và dựa theo đặc điểm này, chúng ta có thể chia máy bơm nước thành 2 loại là bơm động học và bơm thể tích.

  • Bơm động học:

Bơm động học là loại máy ở trong buồng công tác, chất lỏng nhận năng lượng liên tục từ cánh bơm từ cửa vào đến cửa ra và chúng ta có thể chia bơm động học thành những loại sau:

  • Bơm cánh quạt:

Bơm cánh quạt bao gồm bơm nước hướng trục, bơm nước cánh tréo và bơm nước ly tâm. Trong bơm cánh quạt, các cánh quạt được gắn lên bánh xe công tác truyền năng lực trực tiếp lên chất lỏng, sau đó đẩy chất lỏng dịch chuyển. Loại bơm cánh quạt thường có cột áp thấp và có lưu lượng lớn, hiệu suất lại tương đối cao và do đó, chúng được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nông nghiệp và nhiều ngành cấp nước khác.

  • Bơm xoắn:

Trong bơm xoắn, chất lỏng sẽ được nhận năng lượng để tạo nên những dòng xoắn, sau đó được đẩy ra khỏi cửa bơm. Bơm xoắn cũng là thiết bị được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực cứu hỏa, tưới tiêu nước cho nông nghiệp và hút nước hố thấm.