Sử dụng máy bơm chìm sao cho tiết kiệm điện? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Sử dụng máy bơm chìm sao cho tiết kiệm điện?

Máy bơm chìm là loại máy bơm được thả chìm dưới nước khi hoạt động. Chúng có thể được gọi là Bơm chìm điện tử hoặc ESP. Bơm chìm là loại máy bơm chất lượng, được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt và rất ít xuất hiện tình trạng cháy nổ.

Nếu so sánh với máy bơm nước ly tâm, máy bơm chìm thường cho hiệu quả cao hơn vì chúng đẩy nước thay vì hút nước. Điều này cũng có nghĩa là máy bơm chìm cần ít năng lượng hơn, nhờ đó mà cũng tiết kiệm chi phí điện năng hơn. Để có thể bảo đảm dược sự an toàn của thiết bị máy bơm khi chúng chìm xuống nước, động cơ máy bơm chìm đực đóng kín trong thân bơm 100%. Kết cấu này giúp cho điện không bị rò rỉ hay tiếp xúc với nguồn nước cũng như các nguồn chất lỏng khác.

Trong nhiều nhà máy xử lý nước thải, điện năng tiêu thụ luôn tiêu tốn rất nhiều ngân sách để chính quyền giám sát nhà máy. Trong đó, nơm và các máy móc có thể hoạt động 24/7 có thể tiêu thụ lên tới… 4% năng lượng được sản xuất trên toàn quốc. Bởi ở những nhà máy đó, máy bơm có vai trò lớn trong nhiều công đoạn. Để có thể xem xét và đánh giá được hiệu quả của máy bơm chìm nước thải, các bạn phải xem mức độ tiêu thụ này có được sử dụng triệt để và hiệu quả hay không.

Trong những nhà máy nước thải trung bình, máy bơm có thể chiếm nguồn điện năng từ 20 – 30% tổng năng lượng, còn trong nhà máy bơm cấp nước thì con số đó lên đến 46%. Trong vòng đời của 1 hệ thống máy bơm, năng lượng chiếm đến 7% chi phí vận hành. Do đó để có thể giảm tối đa chi phí vận hành, các bạn phải nắm bắt và kiểm soát được năng lượng máy bơm sử dụng.

Cụ thể, các bạn phải xác định rõ máy bơm nước hoạt động như nào trong hệ thống của mình, xem xét các thông số hoạt động của chúng có gần điểm hoạt động tốt nhất hay không. Các thông số càng xa điểm hoạt động tốt nhất, điều này có nghĩa là năng lượng điện cần tiêu thụ sẽ ngày 1 tốn kém, gây nên các chi phí vận hành lớn.

Nếu máy bơm chìm của bạn bị hỏng động cơ, sớm gặp các sự cố như có sự mài mòn giữa các vòng nhanh hơn bình thường chẳng hạn,… Điều này cho thấy máy bơm của bạn đang không hoạt động ở điểm tốt nhất. Những chiếc máy bơm khi được sử dụng tại những nơi phù hợp có thể cho hiệu quả ít nhất từ 15 – 20% khi tối ưu