Tiến trình bảo dưỡng máy bơm cơ bản – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tiến trình bảo dưỡng máy bơm cơ bản – Phần 1

Máy bơm có lẽ là thiết bị không còn xa lạ đối với mọi người và chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp máy bơm ở hầu hết mọi nơi trong đời sống xã hội. Máy bơm xuất hiện trong cuộc sống sinh hoạt nhằm cung cấp nguồn nước phục vụ cuộc sống con người, máy bơm còn xuất hiện trong các nhà máy sản xuất, công trình xây dựng và vô số lĩnh vực khác để giúp các hoạt động của con người,… Có thể nói, máy bơm nước là thiết bị cực hữu ích trong cuộc sống ngày nay.

Máy bơm nước là loại máy thủy lực nhận năng lượng từ bên ngoài (có thể là cơ năng, thủy năng hoặc điện năng,…) để truyền năng lượng cho dòng chất lỏng, qua đó đưa chất lỏng lên độ cao nhất định hoặc dịch chuyển trong 1 hệ thống đường ống đến nơi ta mong muốn. Cũng như bất kỳ thiết bị máy móc nào đó, máy bơm nước cũng có thể xuất hiện những hỏng hóc không mong muốn và do đó, các bạn cần đem chúng đi bảo dưỡng định kỳ để nâng cao tuổi thọ cũng như chất lượng thiết bị. Trong đó, dựa vào từng loại máy bơm, cũng như dựa vào tầm quan trọng của máy bơm sử dụng trong các hệ thống nhà máy mà chúng ta có thể quyết định số lượng hạng mục dành cho công việc bảo trì, bảo dưỡng máy bơm.

Tại các hộ gia đình, máy bơm nước thường chỉ có từ 1 – 2 và với số lượng ít như vậy, chủ hộ có thể tự bảo dưỡng hoặc thuê người bảo dưỡng 1 cách kỹ càng. Tuy nhiên tại các nhà máy, khi số lượng máy bơm nước lớn như vậy thì quy trình bảo dưỡng máy bơm sẽ được tiến hành phức tạp hơn. Bởi nếu máy bơm có ý nghĩa quan trọng trong công việc của nhà máy, khi chúng bị hỏng hóc bất chợt và phải dừng máy thì nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn. Công việc bảo dưỡng máy bơm ở nhà máy có thể được chia thành công việc bảo dưỡng dự đoán và phòng ngừa. Nếu như công việc bảo dưỡng dự đoán tập trung, chú trọng vào việc kiểm tra máy khi máy giảm hiệu suất hoạt động thì công việc bảo dưỡng phòng ngừa lại được tiến hành thường xuyên, theo định kỳ,…

Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ càng hơn về công việc bảo dưỡng phòng ngừa và bảo dưỡng dự đoán:

Bảo dưỡng phòng ngừa

Bảo dưỡng phòng ngừa tức là việc hiệu chỉnh khớp nối, thay thế khớp cần thiết, bôi trơn động cơ và bảo dưỡng phớt. Phớt cơ khí là bộ phận phải được kiểm tra kỹ càng và định kỳ để đảm bảo rằng không có hiện tượng rò rỉ nào phát sinh, hoặc có rò rỉ nhưng phải nằm trong giới hạn cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật cho phép.