Tiết kiệm điện năng khi sử dụng máy bơm - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tiết kiệm điện năng khi sử dụng máy bơm

Máy bơm là một thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình, nhất là khi thời tiết mùa hè rất nóng nực như hiện nay. Tuy nhiên có 1 thực tế rất đáng buồn là hiện nay, nhu cầu sử dụng điện năng ngày một cao khiến tiền điện không hề giảm mà ngày càng có xu hướng gia tăng. Điều này khiến cho mọi sinh hoạt của gia đình đều bị hạn chế phần nào, trong đó bao gồm cả việc sử dụng máy bơm nước. Như chúng ta đã biết, động cơ điện cùng máy bơm nước luôn là những thiết bị tiêu thụ điện cực lớn hiện nay.

Vì động cơ điện là thiết bị truyền động đối với hệ thống sản xuất và các máy móc hiện nay nên một chiếc máy móc có động cơ điện hoạt động ổn định và hiệu quả sẽ giúp gia đình bạn cắt giảm được thời gian và chi phí hoạt động, từ đó giúp tiết kiệm điện năng. Hiện nay, khi các thiết bị máy bơm nước đều được áp dụng công nghệ tiên tiến cũng là khi chúng cho khả năng tiết kiệm điện tương đối tốt.

Có thể bạn chưa biết, động cơ và máy bơm có lượng tiêu thụ điện năng lên đến 605 lượng điện của 1 cơ sở sản xuất. Tùy theo từng loại hình kinh doanh và sản xuất khác nhau mà chúng sẽ có tỷ lệ tiết kiệm năng lượng tiêu thụ khác nhau. Có khá nhiều yếu tố khác nhau gây ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm điện năng của máy bơm như sự phù hợp giữa công năng và kích thước của động cơ; khả năng tiết kiệm điện của động cơ hiện tại; khả năng biến thiên của động cơ;… Việc áp dụng những giải pháp tiết kiệm năng lượng cùng các công nghệ tiên tiến mới có thể giúp cho thiết bị máy bơm của bạn tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ lên đến 20 %. Tùy từng mục đích sử dụng cũng như yêu cầu khác nhau của công việc mà các động cơ máy bơm sẽ có tỷ lệ tiêu thụ điện năng là khác nhau.

Giải pháp tiết kiệm điện năng cho máy bơm?

Sử dụng động cơ có công suất phù hợp. Ngay từ giai đoạn thiết kế, động cơ và bơm đều phải sở hữu công suất phù hợp và không được vận hành dư tải hoặc quá tải trong 1 thời gian dài.

Cần lắp đặt thêm các thiết bị điều tốc cho động cơ máy bơm. Việc làm này sẽ giúp chế độ làm việc của động cơ máy bơm trở nên hợp lý hơn, giúp tiết kiệm từ 10 – 50 % chi phí dành cho điện năng.

Thường xuyên tiến hành kiểm tra và bảo trì máy bơm nhằm giúp máy bơm duy trì được khả năng hoạt động ổn định nhất.