Tìm hiểu về máy bơm trục đứng - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về máy bơm trục đứng

Nếu bạn cần tìm mua một chiếc máy bơm nước và băn khoăn không biết máy bơm nước trục đứng có thích hợp với nhu cầu sử dụng của mình không, không biết nguyên tắc hoạt động cũng như mục đích sử dụng của máy bơm nước trục đứng là gì, đừng chần chừ mà hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Máy bơm nước trục đứng có cấu tạo là gì? Về cơ bản, hầu hết các máy bơm trục đứng hiện nay đều có động cơ nằm ở trên đỉnh máy thay vì động cơ nằm ở phần đuôi như các loại máy bơm trục ngang khác. Đây là ưu điểm giúp động cơ máy luôn được khô ráo, phòng trừ các trường hợp động cơ bị rò rỉ nước hay bị ẩm từ nguồn nước bơm. Bên cạnh đó, động cơ máy sẽ cho khả năng tản nhiệt tốt hơn bởi nó nằm ở vị trí trên cao và thoáng gió. Cánh bơm đặt dưới đáy máy bơm, được vận hành bởi động cơ thông qua trục nằm giữa. Tùy từng mỗi dòng bơm mà máy có thể có một cánh hoặc nhiều cánh khác nhau. Cánh bơm có thể được làm bằng inox, đồng hay nhựa tùy từng nhà sản xuất và yêu cầu sử dụng của mọi người.

Nguyên tắc hoạt động của máy bơm trục đứng là nguyên tắc bơm ly tâm và các cánh bơm thường là cánh kính. Nhờ đó mà cột áp bơm thưởng rất cao. Bên cạnh đó, các dòng bơm trục đứng của máy cũng có thiết kế miệng hút và miệng xả ngang hàng và gần nhau, từ đó giữ cho lực ly tâm không bị suy giảm trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên thì lượng bơm của loại máy bơm này lại khá thấp so với những dòng máy bơm khác có cùng công suất.

Máy bơm trục đứng luôn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá trong việc bơm nước để cung cấp cho hoạt động của các công trình xây dựng, bơm nước phục vụ việc trồng trọt ở vùng đồi núi, bơm nước phục vụ sinh hoạt của người dân trong các tòa nhà cao tầng,… bởi loại máy này có khả năng đẩy nước cao lên đến hơn 250m. Không những vậy, những loại máy bơm trục đứng còn có thể lắp kết hợp với nhau để tạo nên bộ bơm giúp gia tăng lưu lượng nước, hoặc gắn thêm bình tích áp để trở thành một bộ bơm tăng áp cực kỳ hữu ích.

Có thể nói, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp máy bơm khác nhau và mỗi loại máy bơm lại có sự đa dạng về chủng loại và tính năng. Tuy nhiên nếu có nhu cầu bơm nước lên độ cao hơn 50m thì các bạn nên lựa chọn cho mình loại máy bơm nước trục đứng, đồng thời tùy vào từng nhu cầu sử dụng mà có thể chọn loại cánh bơm thích hợp nhất.