Tư vấn chọn mua máy bơm nước gia đình và bình tích áp phù hợp – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tư vấn chọn mua máy bơm nước gia đình và bình tích áp phù hợp – Phần 1

Trên thị trường hiện nay có bày bán khá nhiều loại máy bơm nước khác nhau, có loại máy bơm gia đình, có loại máy bơm công nghiệp, có loại máy bơm lại chỉ dùng cho  sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản,… Dù là loại máy bơm nào thì chúng đều hướng đến 1 mục đích là giúp cho cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của con người diễn ra đơn giản, dễ dàng và thuận tiện. Trong đó, với mỗi gia đình thì chiếc máy bơm nước không còn là thiết bị quá xa lạ khi nó giúp cho cuộc sống sinh hoạt của các bạn thoải mái và dễ dàng hơn. Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà các bạn sẽ chọn cho mình được loại máy bơm nước phù hợp nhất. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn chỉ chọn máy bơm theo sức sử dụng và giá tiền.

Để gia đình mình có thể sở hữu 1 chiếc máy bơm có khả năng hoạt động tốt và chất lượng nhất, các bạn phải có những lưu ý cụ thể khi chọn mua. Trong đó, có 3 yếu tố các bạn luôn phải quan tâm khi chọn máy bơm nước là cột áp, lưu lượng và công suất máy bơm.

Lựa chọn cột áp: Khi lựa chọn cột áp máy bơm, các bạn phải dựa theo độ cao (xa) từ vị trí đặt máy bơm đến bồn chứa. Nếu sử dụng máy bơm chìm (máy bơm hỏa tiễn) thì tính từ chiều sâu đặt bơm đến bồn chứa.

Lựa chọn lưu lượng: Để có thể chọn cho gia đình mình 1 chiếc máy bơm có lưu lượng phù hợp thì cũng không quá khó bởi các bạn chỉ cần dựa theo dung tích bồn chứa nước. Ví dụ bình chứa nước 1000l (1 khối) đặt cách vị trí máy bơm 1 độ cao là 10m thì các bạn hãy chọn cho mình loại máy bơm có lưu lượng bơm được 3m3/h tại vị trí cột áp cao 10m.  Cách chọn này vừa tiết kiệm được điện năng, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian rất tốt.

Vê công suất, đây là yếu tố không quá quan trọng. Tuy nhiên nếu cả 2 loại máy bơm có lưu lượng và cột áp tương đương thì các bạn nên chọn cho mình loại có công suất nhỏ hơn để tiết kiệm điện. Một lưu ý khác các bạn cần lưu ý khi xem xét công suất máy bơm là với các loại máy có công suất nhỏ chỉ từ 0.75 – 2.2kW thì sử dụng điện 1 pha. Tuy nhiên nếu nhu cầu bơm nước của gia đình bạn nhiều thì nên chọn loại có công suất hoạt động lớn hơn để máy  bơm không bị hoạt động quá tải dẫn đến tình trạng nhanh hỏng.

Sau khi đã chọn cho gia đình 1 thiết bị máy bơm nước có cột áp, lưu lượng và công suất phù hợp cũng là lúc bạn chọn cho gia đình mình 1 chiếc bình tích áp hợp lý.