Máy bơm giếng khoan không lên nước – Vì sao lại thế? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Máy bơm giếng khoan không lên nước – Vì sao lại thế?

Máy bơm là một thiết bị cực phổ biến và không thể thiếu trong mọi nếp sống sinh hoạt của gia đình. Trong đó, loại máy bơm giếng khoan lắp đặt để bơm nước ngầm thường là loại máy bơm hút chân không hoặc bơm ly tâm, nó cho công suất phổ biến từ khoảng 0.5 – 2 ngựa.

Có thể nói, do tần suất sử dụng máy bơm nước này khá thường xuyên nên chúng cũng không tránh khỏi gặp phải một số sự cố cũng như có các dấu hiệu bất thường xảy ra. Trong đó, hư hỏng thường thấy hất là hiện tượng máy dù vẫn hoạt động nhưng lại không lên nước. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn giải đáp được những nguyên nhân gây nên tình trạng này để từ đó có được phương hướng giải quyết nhanh chóng và phù hợp nhất.

Nguyên nhân 1: Do nguồn nước bị cạn. Cũng như bể nước hay ao hồ, các nguồn nước ngầm cũng có thể cạn bị thường và nhất là nguồn nước ngầm ở các khu công nghiệp, khu dân cư có tần suất khai thác nước cao và đặc biệt là vào mùa khô,… Trong trường hợp này , các bạn có thể nối thêm ống hút của giếng khoan, hoặc chờ cho đến khi nước dâng đến chiều sâu của ống hút máy bơm là có thể sử dụng tiếp tục.

Nguyên nhân 2: Ống hút, buồng hút của máy bơm bị hở: Những loại máy bơm giếng khoan được đặt trên cạn thường là loại máy ly tâm hút chân không, do đó mà buồng bơm cũng hư ống hút của chúng luôn phải được đảm bảo kín, không được cho không khí lót vào. Các bạn nên kiểm tra xem bộ phận này có bị rò rỉ, bị hở hay nứt hay không và nếu có, cần khắc phục ngay lập tức. Kinh nghiệm lắp đặt chỉ ra rằng, người lắp chỉ nên đặt một khớp nối duy nhất ở vị trí gần cửa hút máy bơm để có thể dễ dàng phát hiện cũng như xử lý lỗi hở.

Nguyên nhân 3: Do cánh bơm trong buồng máy bị vỡ, bị tuông. Nguyên nhân này có biểu hiện là máy bơm hoạt động nhẹ và chạy êm hơn so với bình thường khi cánh bơm bị tuông. Còn khi cánh bơm bị gẫy, máy sẽ hoạt động rung lắc hơn bình thường. Chúng ta cần sớm sửa chữa để khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân 4: Do máy bơm không được lựa chọn hợp lý. Nhiều khách hàng khi tìm mua máy bơm đã không tìm hiểu kỹ các thông tin về lưu lượng, cột áp máy bơm và họ đã chọn theo cảm tính mà không nhờ đến sự tư vấn của đội ngũ chuyên viên tư vấn, kỹ thuật do đó đã mua phải loại máy bơm không phù hợp với yêu cầu sử dụng của mình. Khi chẳng may mua phải loại bơm lưu lượng yếu và không đủ cột áp, các bạn sẽ sớm phải thay mới chúng.