Bạn có biết bơm định lượng hóa chất là gì? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Bạn có biết bơm định lượng hóa chất là gì?

Đối với nhiều người thì khái niệm bơm định lượng hóa chất vẫn còn quá xa lạ. Tuy nhiên đây chính là dòng bơm được sử dụng vô cùng phổ biến trong các khu công nghiệp và các dây chuyền sản xuất có nhu cầu sử dụng hóa chất ngày 1 nhiều như hiện nay. Nếu các bạn có nhu cầu tìm mua 1 sản phẩm máy bơm định lượng hóa chất, các bạn cần hiểu rõ sản phẩm để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bơm định lượng hóa chất là dòng máy bơm hóa chất làm việc rất tốt trong vai trò định lượng và kiểm soát lượng hóa chất cần bơm. Bơm định lượng hóa chất có thể tích lưu lượng thấp, do đó việc điều khiển lưu lượng bơm sẽ diễn ra tiện lợi, nhanh chóng và có độ chính xác cao hơn rất nhiều. Bạn có thể điều chỉnh lưu lượng của bơm bằng tay hoặc điều chỉnh tự động tùy theo model của mỗi nhà sản xuất.

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều các sản phẩm bơm định lượng hóa chất khác nhau. Người ta cũng gọi loại bơm này bằng cái tên khác là bơm hóa chất định lượng.

Cấu tạo của bơm định lượng hóa chất:

Về cấu tạo, bơm định lượng hóa chất không khác gì những loại máy bơm hóa chất thông thường. Tuy nhiên nó có thêm chức năng khác là người dùng có thể điều chỉnh lưu lượng bơm theo ý muốn của mình. Đây được đánh giá là 1 tính năng vượt trội các loại máy bơm công suất thông thường và máy bơm khác không hề có.

Vật liệu sử dụng cho loại bơm này cũng giống như những loại máy bơm hóa chất thông thường khác. Vật liệu tiếp xúc giữa hóa chất và bơm là nhựa PVC, PP, PVDF hay inox 306,..  Nói chung, vật liệu cấu tạo nên sản phẩm bơm hóa chất thường không bị ăn mòn bởi các loại hóa chất mà bơm tiến hành bơm. Để có thể chọn mua được loại máy bơm phù hợp thì các bạn cần phải xác định loại hóa chất mình cần bơm.

Nguyên lý hoạt động của bơm định lượng hóa chất

Nguyên lý hoạt động của bơm định lượng hóa chất khá đơn giản và cũng giống như các loại bơm hóa chất thông thường. Để đạt được kết quả tốt nhất, các bạn nên sử dụng năng lượng nén khí hoặc năng lượng điện từ trong quá trình sử dụng. Khi điều chỉnh lưu lượng trong loại bơm này, các bạn hãy điều chỉnh bằng nút vặn cùng các bộ phận hỗ trợ thủy lực, trợ khí nén trong máy dạng màng hoặc máy thủy lực. Nếu muốn thay đổi lưu lượng, bạn có thể thay thế đầu bơm với dung tích khác, tuy nhiên nó phải nằm trong trường hợp thay đổi lưu lượng mà quy định của máy bơm cho phép.