Làm thế nào để hạn chế rủi ro khi sử dụng máy bơm nước? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Làm thế nào để hạn chế rủi ro khi sử dụng máy bơm nước?

Máy bơm nước là 1 trong những thiết bị không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Sở hữu cho riêng mình những chiếc máy bơm nước là các bạn đã có thể sinh hoạt và sản xuất 1 số ngành nghề dễ dàng hơn bao giờ hết. Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại bơm nước khác nhau thỏa thích cho các bạn chọn lựa. Tuy nhiên mùa hè đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng máy bơm nước nhiều hơn, bạn phải làm cách nào để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra khi sử dụng máy bơm nước? Dưới đây là 1 số “căn bệnh” thường gặp ở máy bơm nước các bạn cần tìm hiểu:

Động cơ bị rò rỉ điện

Việc động cơ máy bơm nước bị rò rỉ điện có thể xuất phát từ nguyên nhân là chỗ nối dây cuốn động cơ bị chạm vào vỏ do hư hỏng cách điện. Không những thế, chúng ta cũng có thể điểm đến khả năng là do dây quấn động cơ bị nước chảy vào, bị ẩm nên có các biểu hiện tương tự. Lúc này, chúng ta cần sấy khô, sửa chữa các chỗ nối dây đó.

Máy bơm có điện nhưng không hoạt động

Trong trường hợp máy bơm nước của bạn có điện vào, tức là đèn có chiếu sáng nhưng lại không hoạt động thì bạn có thể điểm qua nguyên nhân là do điện áp nguồn quá yếu và chúng ta cần tăng điện áp lên. Bên cạnh đó cũng có thể xuất hiện 1 số hỏng hóc như phần cánh máy bơm bị hỏng, vỡ, bị kẹt; tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng phải thay tụ khác; cũng có thể là do nguồn nước tạo cặn bám trên bề mặt cánh bơm cần được vệ sinh và kiểm tra, cần thay cánh bơm khác,… Nếu là do ổ bi động cơ bị mòn nhiều khiến cho tâm trục cánh bơm bị lệch, động cơ điện tạo cho cánh bơm roto bị cọ xát với bề mặt buồng bơm,…

Máy bơm nước chạy được nhưng không có nước chảy ra

Điều này có nghĩa là máy bơm nước của bạn không có nước vào đầu ống hút do nguồn nước bị cạn hoặc do mất nước. Bạn cũng có thể điểm qua nguyên nhân là do van 1 chiều không kín nên làm xuất hiện tình trạng mất nước. Nếu chúng ta cứ để tình trạng này kéo dài, để máy bơm nổ mà không có nước thì máy bơm sẽ dễ bị cháy và hỏng hóc. Để khắc phục điều này, các bạn nên xả hết không khí còn đọng trong buồng bơm và mồi lại nước cho máy bơm. Nếu miệng ống hút nước vào máy bị tắc hoặc có chỗ gãy thì cần kiểm tra và thay thế khi cần thiết.