Lưu ý gì để tiết kiệm điện năng cho máy bơm? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Lưu ý gì để tiết kiệm điện năng cho máy bơm?

Mùa hè là thời điểm lượng nước tiêu thụ ở mọi gia đình là vô cùng lớn, tăng lên rất nhiều so với những thời điểm khác trong năm. Để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước cho mọi gia đình, chiếc máy bơm nước của bạn sẽ phải hoạt động liên tục trong thời gian dài, vì đó mà có thể khiến bạn phải chi trả 1 nguồn tiền điện rất lớn, đồng thời khiến cho tuổi thọ của máy bơm bị giảm đi đáng kể. Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để lưu ý hơn khi tiết kiệm điện năng cho máy bơm nước các bạn nhé!

Các bạn cần biết rằng, điện năng mà chiếc máy bơm nước của bạn  tiêu tốn nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào lưu lượng nước, độ hút và độ đẩy, công suất của máy. Chiều cao đẩy và chiều cao hút càng lớn thì máy bơm nước càng tốn điện bấy nhiêu. Nếu đường ống nước bị tồn cặn hoặc bị bẩn, có cút nối nhiều, ống nước dài thì đây đều là những nguyên nhân khiến việc hút nước gặp cản trở lớn, từ đó làm cho nước lên chậm hơn, máy bơm phải tiêu tốn nhiều lực hơn để đẩy nước, cuối cùng gây tốn rất nhiều điện.

Trong trường hợp đầu hút bị hở hoặc thông được với không khí bên ngoài, máy bơm sẽ không thể hút nước lên cao, qua đó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy bơm. Trong trường hợp máy bơm hoạt động trong tình trạng không có nước thì máy bơm sẽ rất hại, có thể gây cháy và tiêu tốn nhiều điện năng.

Vỏ động cơ và vỏ của máy bơm phải được để trần, không dùng cái gì để che bọc hay cản không khí. Việc này sẽ giúp động cơ luôn được mát. Bạn cũng cần lưu ý đến vị trí đặt máy bơm, máy bơm nên được đặt ở  chỗ thích hợp, khô ráo, thoáng mát vì vị trí có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động an toàn, tiết kiệm điện của máy bơm khi chúng ta sử dụng.

Máy bơm nước trung bình sẽ cho phép bơm nước có nhiệt độ lớn nhất là 40ºC, nếu cao hơn sẽ khiến cho máy bơm bị hỏng. Cần biết rằng, máy bơm  nước làm việc ở nhiệt độ càng cao, tuổi thọ của máy bơm sẽ càng giảm và dễ hỏng hóc hơn. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những dòng bơm nước nóng như thương hiệu Pentax nên mọi người cũng có thể tham khảo, lựa chọn nhằm đảm bảo chất lượng bơm cũng như  khả năng tiết kiệm điện điện năng.

Khi chọn mua máy bơm nước, các bạn phải lựa chọn dựa theo điện áp dụng cho động cơ, chiều cao đưa nước lên, lưu lượng nước cần bơm và vị trí đặt máy bơm các bạn nhé!