Mua máy bơm hóa chất cần quan tâm điều gì? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Mua máy bơm hóa chất cần quan tâm điều gì?

Máy bơm hóa chất là một trong những thiết bị máy bơm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Do nhu cầu sử dụng thiết bị này ngày càng nhiều nên thị trường máy bơm nước hóa chất cũng phát triển rất nhanh chóng và được đánh giá là khá đa dạng. Tìm mua máy bơm là chưa đủ, các bạn phải nắm chắc một số kiến thức về máy bơm để có thể chọn lựa và mua được cho mình loại máy phù hợp nhất, đồng thời biết cách lắp đặt đúng kỹ thuật và sử dụng đúng cách, nâng cao tuổi thọ cho máy.

Những lưu ý quan trọng khi mua máy bơm nước hóa chất:

  • Tính toán độ cao và khoảng cách từ mặt nước nơi đặt ống hút máy bơm đến điểm xả đẩy nước cuối cùng, tức là chiều cao lực nước cần đẩy.
  • Tính toán thể tích của bể chứa đầu đẩy và đầu xả, tức thể tích lượng nước cần xả.
  • Tính toán vị trí đặt máy bơm.

Sau khi đã xác định được những yếu tố trên, các bạn hãy xem xét để độ cao hút, độ cao xả và độ cao tổng cộng. Thường thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua loại máy bơm có trị số cao hơn 1,3 – 1,5 trị số thực tế là phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần nắm được một số tính năng kỹ thuật của máy bơm như sau:

Điện áp: Nên chọn máy bơm 3 pha 380V/ 50Hz hoặc chọn điện áp 1 pha 220V/ 50Hz.

Lưu lượng bơm: Lưu lượng bơm được tính bằng lít/ phút hoặc bằng m3/ giờ và ở trong máy, nó được ghi là Qmax. Lưu lượng nước tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như tốc độ, độ cao và công suất máy,…

Độ cao: Độ cao mực chất lỏng là H, có nhiều máy lại ghi là Hmax.

Phải quan tâm đến vật liệu cấu tạo của bơm.

Các bạn phải khảo sát xem loại hóa chất cần bơm có thực sự phù hợp và tương thích với máy bơm của mình không bởi có khá nhiều trường hợp sử dụng loại máy bơm không tương thích khiến máy bị hỏng trầm trọng.

Cách vận hành máy cũng là điều phải lưu ý. Cụ thể, các bạn phải dừng vận hành và kiểm tra lại máy bơm ngay khi chúng xuất hiện những biểu hiện như kẹt, kêu ra tiếng và khó khởi động. Việc cố vận hành lúc này sẽ đem đến tác hại không mong muốn là khiến máy bơm hóa chất của bạn bị hỏng hóc nghiêm trọng. Việc sửa chữa kịp thời và đúng lúc luôn cần thiết phải không nào?

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về máy bơm nước hóa chất và có cách tìm mua thiết bị này hiệu quả nhất.