Nâng cao sự an toàn khi sử dụng bình tích áp – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Nâng cao sự an toàn khi sử dụng bình tích áp – Phần 1

Bình tích áp có lẽ là thiết bị không còn quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay phải không nào? Bình tích áp Varem là thiết bị được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến của Italy. Là 1 bình chứa hoạt động theo nguyên tắc nén áp suất để lưu trữ năng lượng để cung cấp năng lượng thủy lực cho hệ thống máy bơm khi cần thiết, bình tích á Varem luôn được đánh giá cao và xuất hiện phổ biến trong các lĩnh vực nông và công nghiệp hiện nay.

Bình tích áp hiện nay hoạt động dựa theo nguyên mẫu được thiết kế bởi Joseph Bramah – một kỹ sư người Anh sinh sống tại thế kỷ trước. Trong đó, bình tích áp sở hữu vỏ bình làm từ chất liệu thếp giúp bình chịu được áp suất lớn. Cấu tạo bên trong 1 thiết bị tích áp được chia làm 2 phần chính:

1 phần được nạp đầy khí nito với áp suất nhất định được bịt kín.
Phần còn lại liên thông với cửa dầu thủy lực ra – vào.

Trong đó, lượng dầu thủy được dẫn vào bên trong bình tích áp qua hệ thống cửa dầu và khí nito trong bình sẽ được nén đến 1 áp suất giới hạn nào đó. Chờ đến khi hệ thống thủy lực có nhu cầu sử dụng lưu lượng hoặc áp suất, bình tích áp lúc này sẽ có công dụng. Có thể nói nếu đánh giá 1 cách toàn diện thì bình tích áp không khác gì 1 chiếc bình năng lượng.

1 hệ thống bình tích áp Varem sẽ hoạt động theo hai quá trình cơ bản: Nạp và xả. Với chức năng chính là ổn định áp suất cho hệ thủy lực, bình tích áp có công dụng cực kỳ tuyệt vời trong việc gia tăng tuổi thọ cũng như giúp cho máy bơm ránh khỏi các sự cố có thể xảy ra, các vấn đề về kỹ thuật và giảm thiểu xuất hiện sự va đập của thủy lực khi ngắt tải. Có thể nói, đây là thiết bị được sử dụng trong hệ truyền dẫn thủy lực với vai trò điều hòa năng lượng thông qua lưu lượng và áp suất của chất lỏng.

Không những thế, bình tích áp Varem còn sở hữu những công dụng tuyệt vời khác khi nó là nguồn cấp và giúp đảm bảo cho máy bơm nước hoạt động hiệu quả hơn; không những tích trữ tốt năng lượng thủy lực mà còn có thể tạo nên sự cân bằng giữa trọng tải của lực và hệ sinh ra. Khi máy làm việc kém hơn so với tiêu chuẩn yêu cầu thì bình tích áp sẽ giúp bổ sung rò rỉ và lưu lượng của chất lỏng. Đặc biệt, bình tích áp còn được biết đến với vai trò giúp cho lượng bọt tạo bởi máy bơm giảm đi đáng kể, qua đó ngăn chặn sự va chạm thủy lực và làm giảm sự rung sóc để gia tăng tuổi thọ máy bơm.