Nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố thường gặp ở máy bơm nước – Phần 2 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố thường gặp ở máy bơm nước – Phần 2

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng máy bơm không hoạt động dù đã có nguồn điện, trước hết bạn nên kiểm tra xem bộ phận dây điện có bị đứt hay không. Bạn cũng nên xét đến trường hợp điện của gia đình bạn bị yếu và do đó, cần lắp thêm ổn áp riêng cho hệ thống máy bơm để làm tăng điện áp. Bạn cũng có thể thay tụ mới cho máy bơm với loại tụ có trị số tương tự loại tụ hiện tại. Có một số trường hợp máy bơm không hoạt động do dây bị cháy, vì vậy mà các bạn nên xem xét xem có mùi khét ở dây không rồi tháo động cơ ra để kiểm tra. Bạn không nên để tình trạng điện yếu kéo dài vì nếu như vậy, máy có thể sẽ bị hú, bị nổ tụ và thậm chí là cháy máy. Lưu ý nên cắt điện ngay lập tức nếu máy bơm bị cháy.

Máy khi chạy phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân: Hiện tượng này xuất hiện khi ổ bi phần động cơ điện đang bị mài mòn quá nhiều, bị khô mỡ bôi trơn và có nước lọt vào.

Cách khắc phục: Bạn nên khắc phục tình trạng này bằng cách vệ sinh sạch sẽ máy bơm nước, đồng thời thay ổ bi hoặc thay bi mới cho máy, sau đó bôi dầu đầy đủ cho động cơ.

Máy bơm khi hoạt động rất nóng và tiêu tốn nhiều nhiên liệu

Nguyên nhân: Có thể do dây động cơ đã bị chập hoặc cuộn dây bị cháy nên máy bơm luôn nóng khi hoạt động và tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Bạn cũng không loại trừ khả năng bi bị kẹt khiến máy nóng nhanh.

Cách khắc phục: Trước hết để khắc phục tình trạng này, các bạn cần kiểm tra bi bằng cách rút điện ra rồi quay thử trục máy bơm xem chúng có bị sát hoặc nặng hay không, nếu có thì cần thay bị hoặc tra thêm dầu. Bạn cũng có thể ngửi thử xem máy bơm có bị khét hay không để xác định lỗi hỏng hóc có phải do cuộn dây hay không, nếu cảm thấy có mùi khét thì cần tháo động cơ và tách đoạn dây bị cháy ra, cuối cùng đổ thêm keo cách điện vào.

Khi máy bơm quay chậm và cho nước yếu

Nguyên nhân: Có thể do bi bị hỏng hoặc bị khô, do tụ điện bị yếu và do cuộn dây bị cháy.

Cách khắc phục: Bạn nên thử quay trục để kiểm tra bi. Nếu thấy khó quay và khi quay bị nặng thì tức là nên thay bi mới hoặc tra dầu thêm, còn nếu phát hiện ra mùi khét thì tức là do cuộn dây đã bị cháy. Trong trường hợp hỏng tụ, bạn nên thay tụ mới ngay lập tức.

Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp được nhiều cho các bạn trong công cuộc sử dụng và bảo quản máy bơm.