Phân loại máy bơm nước công nghiệp
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Phân loại máy bơm nước công nghiệp

Ngày nay, các loại máy bơm nước công nghiệp không còn xa lạ gì với nhiều người bởi nó được sử dụng vô cùng phổ biến và rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Các loại máy bơm nước vô cùng đa dạng, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về cách phân loại máy bơm nước công nghiệp qua bài viết dưới đây.

Máy bơm nước công nghiệp là gì?

Máy bơm nước công nghiệp là chỉ chung cho các dòng máy bơm phục vụ cho việc xử lý nước công nghiệp, nó có thể ở nhiều dạng khác nhau để phục vụ cho mục đích sử dụng đa dạng. Chúng là những máy bơm nước sử dụng các nguyên tắc về cơ khí và thủy lực riêng để di chuyển nước qua một hệ thống đường ống và tạo ra áp lực nước đủ lớn để phục vụ cho mục đích sử dụng của nó.

Máy bơm nước công nghiệp có thể ở dạng này hay dạng khác. Tuy nhiên, theo quan niệm của đa số người sử dụng, đó thường là máy bơm nước ly tâm trục ngang, dùng để bơm nước sạch hay bơm nước thải, bơm đặt cạn hay bơm đặt chìm. Nó được sử dụng phổ biến để xử lý nước tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, hay tại các khu dân cư, các trạm bơm cấp nước sạch hoặc xử lý nước thải.

Phân loại máy bơm nước công nghiệp

Theo vị trí làm việc

Theo vị trí làm việc, máy bơm nước công nghiệp được chia thành máy bơm đặt cạn và máy bơm đặt chìm.

Máy bơm đặt cạn: Đây có thể là các dòng bơm ly tâm trục ngang thông thường hoặc các dòng bơm trục đứng (bơm cao áp hay bơm bù áp). Bơm trục ngang thiên về mục đích lưu lượng, bơm trục đứng lại thiên về mục đích tạo áp lực.

Máy bơm đặt chìm: Đây là loại máy bơm được đặt chìm trong nước, thường là các dòng máy bơm giếng khoan để sử dụng trong các giếng khoan công nghiệp.

Theo nguyên lý hoạt động

Dựa vào nguyên lý hoạt động của máy bơm công nghiệp, người ta chia thành một số loại bơm sau:

Bơm khí nâng: Đây là loại bơm được sử dụng trong việc tạo dòng và phun nước. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc khí sẽ được bơm vào phần thân bơm, tạo ra một hỗn hợp khí và nước. Do nhẹ hơn nước nên hỗn hợp này sẽ dâng lên và tạo ra một áp suất nước lớn, giúp đưa nước ra ngoài thân bơm.

Bơm ly tâm: Đây là loại bơm xuất hiện rất nhiều trên thị trường và được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình và nhà máy sản xuất. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc lực ly tâm, cánh bơm quay được dẫn động từ một mô-tơ điện. Do tác động bởi lực ly tâm mà các chất lỏng được đưa ra bên ngoài sẽ tạo ra một vùng áp suất thấp bên trong thân bơm. Khi đó, nước sẽ được hút vào qua đường ống hút và đẩy ra qua đường ống đẩy.

Bơm Piston: Đây là loại máy đem lại hiệu quả sử dụng rất cao trong sản xuất. Nguyên tắc hoạt động của chúng khá đơn giản, việc tạo ra lực hút và lực đẩy hoàn toàn dựa vào quá trình hoạt động nén và xả của piston trong xilanh.

Trên đây là một số thông tin về cách phân loại máy bơm nước công nghiệp. Hy vọng chúng có thể giúp bạn phần nào khi lựa chọn một sản phẩm máy bơm phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng.