Tìm hiểu về các loại máy bơm định lượng
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về các loại máy bơm định lượng

Ngày nay, các loại máy bơm được sử dụng vô cùng phổ biến trong đời sống hàng ngày cũng như các ngành công nghiệp. Nó mang đến nhiều tiện ích và những công dụng khác nhau phù hợp với từng lĩnh vực. Trong đó, máy bơm định lượng đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về loại máy bơm này qua bài viết dưới đây.

Máy bơm định lượng là gì?

Máy bơm định lượng là loại máy bơm có thể tích lưu lượng thấp và lưu lượng này có thể được thay đổi trong quá trình vận hành bằng tay hoặc tự động hóa tùy thuộc vào công nghệ được áp dụng trên máy bơm đó. Nó được sử dụng khi cần bơm một lượng chất xác định hay chất lỏng có lưu lượng thấp. Hiện nay, lưu lượng tối đa mà máy bơm định lượng thực hiện được là 1200l/giờ. Nó có thể thực hiện quá trình bơm với những loại chất có độ ăn mòn cao như kiềm, chất ăn mòn, axit hoặc các chất dạng sệt.

Phân loại máy bơm định lượng

Dựa vào đặc điểm bơm và nhu cầu sử dụng của khách hàng, máy bơm định lượng có thể chia thành 4 loại chính như sau:

Bơm định lượng piston: Buồng bơm của loại máy bơm này có hình dạng giống một chiếc xilanh và thể tích của buồng bơm có thể thay đổi nhờ sự tịnh tiến của piston bên trong xilanh này. Sự thay đổi lưu lượng ấy phụ thuộc vào tần số hay độ dài về hành trình của piston. Máy bơm định lượng piston được xem là loại máy bơm hoạt động bền vững và mạnh mẽ nhất trong các lõi máy bơm định lượng. Nó thường được dùng trong các trường hợp chất bơm không có chất mài mòn hay chứa chất cặn rắn. Những quy trình bơm không yêu cầu độ khắt khe về chống rò rỉ và có êu cầu về áp lực cao.

Bơm định lượng điện tử: Đây là loại bơm được trang bị thêm khóa van an toàn khi sử dụng. Nó có thể điều khiển bằng điện tử theo tốc độ dòng chảy. Ở mỗi máy bơm định lượng điện tử có thể được trang bị thêm thiết bị truyền điện động hoặc biến tần.

Bơm định lượng màng: Loại máy bơm này cho phép điều chỉnh lưu lượng một cách linh hoạt từ thấp đến cao. Nó hoạt động khá bền lâu với thời gian bảo trì ít. Máy bơm định lượng màng thường được sử dụng trong quá trình bơm nước sạch, chất lỏng hay nước thải…

Bơm định lượng thủy lực: Đây là loại máy bơm định lượng mới xuất hiện trên thị trường hiện nay. Cơ chế hoạt động của nó chính là màng bơm chuyển động nhờ hoạt động của piston giống như một chiếc xilanh thủy lực. Máy bơm định lượng thủy lực được sử dụng trong các trường hợp chất lỏng cần bơm có cặn rắn lơ lửng hay có tính chất mài mòn cao. Những quy trình bơm có yêu cầu cao về chống lọt khí hay rò rỉ, yêu cầu áp lực cao trong quá trình bơm.

Trên đây là một số loại máy bơm định lượng được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng chúng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một sản phẩm máy bơm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.