Tìm hiểu về máy bơm nước dùng cho hồ cá cảnh - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về máy bơm nước dùng cho hồ cá cảnh

Hồ cá cảnh từ lâu vẫn luôn được nhiều gia đình yêu thích và sử dụng để trang trí cho không gian nhà ở của mình. Trong đó khi sử dụng hồ cá cảnh, các gia đình sẽ phải trang bị thêm cho chúng 1 chiếc máy bơm nước phù hợp. Chiếc máy bơm nước này vừa tiếp được nước cho hồ cá, vừa được dùng để tạo nên những dòng thác, con suối, tia nước và thậm chí là làm nên cả 1 đài phun nước – những yếu tố tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cho hồ cá.

Đặc biệt, máy bơm nước còn có công dụng cung cấp và luân chuyển không khí có trong hồ cá, có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự hình thành của tảo và rêu trong bể, từ đó tạo nên 1 môi trường sống trong sạch nhất cho các sinh vật sống trong hồ cá.

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại máy bơm nước cho hồ cá cảnh khác nhau. Chúng không những phong phú về chủng loại mà còn đa dạng về chất lượng, giá thành. Do đó tùy từng nhu cầu sử dụng mà các bạn hãy chọn cho hồ cá nhà mình 1 chiếc máy bơm nước chất lượng và phù hợp nhất. Dưới đây là những kiến thức cơ bản bạn cần nắm chắc khi chọn mua máy bơm ước cho hồ cá cảnh:

  • Nếu thể tích của hồ cá nhà bạn nhỏ hơn 2 khối, bạn hãy dùng 1 chiếc máy bơm có lưu lượng bơm bằng thể tích của bể/h. Trong trường hợp thể tích của hồ cá nhà bạn lớn hơn 2 khối, hãy chọn máy bơm có lưu lượng bằng 1/2 số thể tích đó/h.

  • Tùy từng nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà các bạn có thể chọn cho mình loại máy bơm chạy bằng năng lượng điện hay năng lượng mặt trời. Chiếc máy bơm chạy bằng năng lượng điện phải đảm bảo được độ an toàn và tránh được các tai nạ đáng tiếc. Chiếc máy bơm đó phải có 1 thiết bị đóng ngắt tự động ở phần đầu ra để chúng ngăn được dòng nước tiếp xúc với dòng điện. Còn chiếc máy bơm chạy bằng năng lượng mặt trời cần được đặt ở vị trí nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và bạn cần lắp thêm pin dự phòng cho chúng nhằm phòng tránh trường hợp thời tiết không có nắng và gặp mưa.

  • Có 2 loại máy bơm dành cho hồ cá cảnh cơ bản là máy bơm đặt trên bờ và máy bơm thả chìm. Máy bơm đặt trên bờ sẽ thuận tiện hơn trong việc bảo trì, sửa chữa nhưng lại có chi phí cao và gây nên tiếng ồn. Trong khi máy bơm chìm thường được sử dụng trong những hồ cá nhỏ, không gây tiếng ồn nhưng lại tường mắc sạn mà chúng ta rất khó để phát hiện ra cũng như sửa chữa.