Tổng quan về các loại máy bơm cứu hỏa - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tổng quan về các loại máy bơm cứu hỏa

Máy bơm cứu hỏa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong hệ thống cũng như công tác PCCC của các hộ gia đình nói riêng và các tổ chức, công ty, đơn vị nói chung. Với nhu cầu được cung cấp một lượng nước lớn chỉ trong thời gian ngắn, máy bơm cứu hỏa chính là sự lựa chọn số 1 cho công tác PCCC. Có rất nhiều loại máy bơm cứu hỏa khác nhau và để có thể lựa chọn được loại máy phù hợp nhất, các bạn cần dựa trên các tiêu chí như độ cao, công suất, lưu lượng bơm và độ cao hút nước,…

Dưới đây là cái nhìn tổng quan về các loại máy bơm nước cơ bản:

Máy bơm cứu hỏa động cơ diesel/ xăng: Loại máy bơm bày không sử dụng điện mà thay vào đó, diesel hoặc xăng sẽ trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho máy. Với lưu lượng tối đa lên đến 300l/giây, loại máy bơm này có cột áp tối đa là 16 bar (tương đương với 16mH2O). Trong đó, 250 kW là công suất tối đa của máy bơm. Có thể điểm đến một số thương hiệu máy bơm cứu hỏa động cơ diesel/ xăng nổi tiếng như Ebara, LOWARA và ITT – GOULDS. Là loại máy bơm cho khả năng vận chuyển nước với độ cao tốt, đồng thời có công suất hoạt động lớn, do vậy mà chúng cực thích hợp với những công trình xây dựng sở hữu diện tích rộng.

Bơm cứu hỏa động cơ điện trục rời: Đây là loại máy bơm sử dụng điện với công suất cùng lưu lượng bơm cực lớn nhưng lại có kết cấu khá nhỏ gọn. Với công suất tối đa là 350 kW cùng khả năng vận chuyển tối đa 300l, máy có cột áp tối đa là 16mH2O.

Bộ bơm cứu hỏa PCCC: Đây là bộ bơm bao gồm bơm điện và bơm diesel cùng nhiều thiết bị bơm khác như bình áp lực, bơm bù áp, tủ điện hay thiết bị trọn bộ,…Trong đó, bộ bơm này có thể vận chuyển lượng nước lên đến 1100m3/ giờ (tương đương với 300l/ giây). Bên cạnh đó, cột áp tối đa của bơm là 16 bar và công suất lớn nhất là 350 kW.

Bơm cứu hỏa điện cơ liền trục: Với thiết kế nhỏ, đây là loại máy thích hợp sử dụng cho các khu vực dân cư có diện tích nhỏ hoặc trung bình. Các thông số kỹ thuật của bơm: Công suất tối đa là 37kW, cột áp tối đa là 9.5 bar và lưu lượng tối đa là 40l/ giây.

Trên đây là những thông tin cơ bản về các loại máy bơm nước cứu hỏa không phải ai cũng biết. Hy vọng rằng nó sẽ giúp cho việc tìm mua máy bơm cứu hỏa của bạn diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.