Tăng tuổi thọ máy bơm bằng những cách đơn giản - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Tăng tuổi thọ máy bơm bằng những cách đơn giản

Máy bơm nước là mộ thiết bị không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Máy có chức năng tạo ra lực đẩy dòng nước lưu thông từ dưới nguồn nước lên trên nơi sử dụng nước. Chiếc máy bơm là nguồn cung cấp nước quan trọng cho hoạt động sinh hoạt và sản xuất công nghiệp của con người. Vì vậy, sử dụng máy bơm như thế nào để nước chảy đều, tiết kiệm năng lượng và thời gian sử dụng lâu nhất là điều mà ai cũng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ máy bơm, đồng thời sử dụng máy hiệu quả nhất.

Tìm hiểu chung về máy bơm

Máy bơm trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và hãng sản xuất, có thể chia làm các nhóm chính như máy bơm gia đình, máy bơm công nghiệp, máy bán công nghiệp, máy bơm chìm nước thải, máy bơm nước cứu hỏa…với những nhà sản xuất được tin dùng bởi nhiều người như Pentax, Ebara, Panasonic…. Tùy mục đích và hoàn cảnh sử dụng mà bạn chọn lựa máy bơm có công suất và chức năng, chất liệu vỏ máy phù hợp, nhằm sử dụng máy hiệu quả và tiết kiệm nhất. Đó cũng là lưu ý đầu tiên khi chọn mua máy bơm. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy, để máy được bền và ít phải sửa chữa, bạn nên làm theo các lưu ý sau đây.

Tăng tuổi thọ máy bơm

Chiều cao mà nước phải được đẩy đi quyết định năng suất máy và năng lượng tiêu hao khi máy chạy. Vì vậy đặt đầu sử dụng nước một cách hợp lý với chiều cao cần thiết để tiết kiệm điện. Đường ống bẩn, tích tụ cặn bã, tắc nghẽn cũng làm cản trở dòng nước lưu thông, làm máy bơm chạy tốn nhiều năng lượng hơn, thậm chí còn có thể làm cháy máy bơm khi nước không đi lên được.

Kiểm tra nguồn nước và bên sử dụng nước khi dùng máy bơm. Nguồn nước không có nước chảy ổn định và dồi dào thì máy bơm không có nước mà hút, nếu đầu ống hút máy bị hở cũng có thể làm máy bơm bị cháy, hoặc lượng nước bơm lên không được đều mà nhỏ giọt.

Vỏ máy nên được để thông thoáng, không có vật cản trở không khí làm mát máy khi máy chạy. Động cơ quá nóng cũng làm cháy máy bơm. Hãy đảm bảo xung quanh máy có không khí, không bị che chắn để máy hoạt động an toàn nhất.

Ngoài ra, chất lượng máy bơm cũng quyết định tuổi thọ của máy. Bạn cần mua máy chính hãng, chất lượng đảm bảo, những chiếc máy có giá thành quá rẻ so với thị trường có thể là hàng giả, nên cân nhắc kỹ càng trước khi mua. Để được tư vấn loại máy bơm phù hợp với gia đình bạn, hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://thegioimaybom.net/. Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng máy chính hãng, chất lượng tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, được nhiều khách hàng tin tưởng.