Các loại máy bơm nước phổ biến hiện nay
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Các loại máy bơm nước phổ biến hiện nay

Nhu cầu sử dụng nước mỗi ngày lại càng gia tăng, nhất là ở những thành phố có mật độ dân số đông đúc. Để đáp ứng nhu cầu này, thiết bị cần thiết chính là máy bơm nước với nhiều chủng loại và công năng khác nhau phù hợp với từng mục đích sinh hoạt. Máy bơm nước được đánh giá dựa trên hiệu suất, thời gian nghỉ, độ bền và giá cả. Hiểu rõ hơn về máy bơm nước sẽ rất quan trọng để giảm chi phí vận hành, tăng độ bền của bơm và hiệu suất tổng thể của hệ thống. Có hai loại máy bơm nước thông thường: máy bơm ly tâm và máy bơm định lượng. Cả hai loại này đều sử dụng cho cùng một mục đích, đó là truyền nước từ điểm này sang điểm khác liên tục. Dựa vào hai yếu tố phân loại cơ bản này, có rất nhiều lựa chọn máy bơm nước khác nhau được sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của khách hàng.

1. Máy bơm nước ly tâm

Máy bơm nước ly tâm sử dụng một cánh quạt quay để truyền nước vào bơm và làm giảm lưu lượng nước xả. Tất cả các loại chất lỏng đều có thể được bơm bằng máy bơm nước ly tâm, ngay cả những chất lỏng có độ nhớt thấp. Ngoài ra, với chất lỏng mỏng và tốc độ dòng chảy cao thì sẽ tăng hiệu suất của máy hơn, giúp máy hoạt động tốt hơn.

Bơm ly tâm được sử dụng cho các mục đích chính cụ thể sau đây:

• Các tòa nhà: Để bơm nước, kể cả hệ thống khí nén và ở những nơi không cần thang máy hút.

• Giếng: Trong các hệ thống cung cấp nước sinh hoạt

• Hệ thống phòng cháy: Để cung cấp nguồn áp suất liên tục, nhưng những máy bơm nước này phải tuân thủ tiêu

chuẩn NFPA.

• Hố nước thải: Sử dụng máy bơm nước dọc hoặc ngang, các bộ phận được vận hành bằng công tắc tự động điều khiển bởi phao.

2. Máy bơm nước định lượng 

Đây là thiết bị cung cấp một lưu lượng nước cố định thông qua sự co cơ và mở rộng của một màng linh hoạt. Những máy bơm định lượng được xem như một lựa chọn lý tưởng trong nhiều ngành công nghiệp sử dụng chất lỏng có độ nhớt cao, hoặc các chất rắn khác. Vì vậy, loại máy bơm này thường được đề xuất sử dụng cho dòng chảy lưu lượng thấp, áp suất cao. Tuy nhiên máy bơm định lượng cũng có một số nhược điểm. Loại máy này đòi hỏi khoảng cách giữa bơm quay và cạnh ngoài phải rất gần. Điều này làm cho việc quay xảy ra ở tốc độ rất chậm. Ngược lại, nếu máy bơm được vận hành ở tốc độ cao hơn, chất lỏng có thể ăn mòn và cuối cùng sẽ làm giảm hiệu quả của máy bơm nước.

Sau khi đã hiểu về các khái niệm cơ bản cũng như phân loại các loại máy bơm, người tiêu dùng có thể xem xét các khía cạnh như loại mô tơ, đầu máy, công suất máy hay chất liệu của máy đưa ra lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.