Phòng tránh máy bơm nước bị cháy như thế nào? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Phòng tránh máy bơm nước bị cháy như thế nào?

Máy bơm nước là 1 trong những thiết bị dân dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cũng như bao thiết bị máy móc khác, sau khi được sử dụng 1 thời gian dài, máy bơm sẽ có nguy cơ gặp 1 số các hỏng hóc, suy giảm tuổi thọ và thậm chí là cháy động cơ khiến chúng ta không thể dùng được nữa. Vậy làm cách nào để tránh được việc máy bơm bị cháy? Mặc dù trên thực tế, chúng ta chỉ có thể hạn chế tối đa tình trạng này chứ không có giải pháp đảm bảo được 100%. Tuy nhiên các bạn hãy cứ làm theo những lưu ý sau đây để giúp máy bơm tránh được nguy cơ bị cháy nhé!

Một máy bơm có xuất xứ tốt chắc chắn sẽ có chất lượng tốt và các bạn không được bỏ qua khâu chọn lựa máy bơm kỹ càng. Trước tiên khi chọn máy bơm, các bạn phải đảm bảo rằng mình đã mua máy chính hãng ở 1 nơi uy tín, máy cũng đáp ứng đủ các giấy tờ chứng nhận CO/CQ, giấy xuất xưởng,… cần thiết. Những loại máy bơm chính hãng luôn được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định, kiểm tra về độ an toàn cũng như chất lượng trước khi sản xuất và tung ra thị trường, do đó chúng ta cần có những giấy tờ đó để chứng minh máy bơm đáp ứng được các tiêu chuẩn cụ thể.

Không những thế, khi lắp đặt và kết nối máy bơm với nguồn điện, nguồn nước, các bạn cũng phải đảm bảo mình đã thực hiện đúng theo hướng dẫn. Nguồn điện phải đáp ứng đủ yêu cầu, dây dẫn phải đủ lớn để có thể tải điện cho máy bơm hoạt động. Máy bơm cũng là thiết bị có thể bị cháy nếu phải hoạt động khô trong 1 thời gian nhất định nên các bạn cũng cần tránh để máy bơm hoạt động mà không bơm nước nhé.

1 lưu ý khác là các bạn phải chọn cho mình 1 vị trí lắp đặt phù hợp như có độ thông thoáng nhưng vẫn không phải chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết như mưa, nắng, cũng không được quá ẩm thấp để máy thoát nhiệt tốt. Các bạn cũng không nên lắp đặt máy bơm ở những vị trí quá kín vì điều này sẽ khiến máy khó tản nhiệt và dễ cháy.

Trong suốt quá trình sử dụng máy bơm, các bạn đừng quên tra dầu mỡ và đem máy bơm đi bảo hành thường xuyên để máy có thể luôn hoạt động êm ái và ổn định nhé. Đây được cho là yêu cầu vô cùng cần thiết vì nếu máy bị thiếu dầu mỡ dù chỉ 1 chút thôi thì chất lượng sử dụng của máy đã bị suy giảm đáng kể và nguy cơ máy bị cháy cũng sẽ rất cao.