Khi sử dụng máy bơm nước dân dụng cần chú ý điều gì? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Khi sử dụng máy bơm nước dân dụng cần chú ý điều gì?

Ngày nay, với tốc độ phát triển của xã hội, nhu cầu của con người ngày càng nâng cao, việc ứng dụng máy móc thay vì lao động chân tay không còn gì xa lạ. Máy bơm nước là một trong những vật dụng quá quen thuộc và thiết yếu đối với mỗi hộ gia đình. Việc dùng máy bơm để bơm nước thay thế cho những cái giếng phải dùng sức lấy nước đã được con người ứng dụng từ rất lâu và trở nên ngày càng rộng rãi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy bơm hiệu quả để tiết kiệm điện cũng như kéo dài tuổi thọ của máy. Một số vấn đề mà khi sử dụng máy bơm nước cho gia đình bạn nên lưu ý, đó là:

Tiết kiệm điện năng

Máy bơm được dùng hàng ngày để bơm nước và nó tiêu thụ khá nhiều điện năng nên khi sử dụng bạn cần chú ý một số tiêu chí để tiết kiệm điện. Khi chọn máy bơm nên chọn loại có công suất phù hợp với lưu lượng nước, tránh trường hợp thừa công suất, hao tốn nhiều điện năng hay không đủ công suất máy lại hoạt động quá tải. Vậy trước khi mua bạn cần xác định lưu lượng nước, độ hút đẩy càng lớn thì cũng cần máy có công suất lớn hơn và nghe tư vấn để chọn được loại phù hợp nhất.

Ngoài ra, việc làm sạch cặn bã, vết bám ở bên trong các ống dẫn nước cũng rất quan trọng. Ống quá dài, nhiều gấp khúc, nhiều cặn cản trở dòng chảy của nước khiến máy bơm phải hoạt động, đẩy nước năng suất hơn khiến hao tốn nhiều điện năng hơn. Tương tự, việc vệ sinh máy bơm cũng làm nó hoạt động mượt mà hơn, tốn ít điện năng hơn.

Kéo dài tuổi thọ cho máy

Có một lưu ý rất quan trọng mà gia đình bạn cần biết để máy bơm không bị hỏng hay chết nhanh chóng đó là tuyệt đối không để máy bơm hoạt động trong tình trạng không có nước hay một đầu thoát nước bị bịt kín khiến máy vẫn bơm mà nước lại không lưu thông được. Điều này sẽ gây cháy máy, thâm chí bị nổ rất nguy hiểm hay nguồn điện thì bị nước tràn vào càng nguy hiểm hơn.

Nếu gia đình bạn sử dụng bình năng lượng mặt trời thì nên chọn loại máy bơm có thể chịu nóng tốt như máy bơm tăng áp để máy có thể chịu được dòng nước nóng với nhiệt độ cao mà không gây cháy máy.

Thường xuyên vệ sinh, làm sạch máy, làm sạch đầu vào, đầu ra và để máy ở nơi mát , bảo dưỡng phụ kiện của máy để máy hoạt động trơn tru, hết công suất, sử dụng được lâu bền. Để máy ở nơi khô thoáng, tránh ngập nước gây rò rỉ, chập cháy điện.

Bạn cũng có thể bổ sung lưới lọc để tránh đất cát hay rác cuốn vào họng của cánh bơm. Và nhớ cung cấp nguồn điện ổn định không bị chập hay thất thường khiến máy bơm chập cháy gây nguy hiểm.