Cách khắc phục 1 số lỗi hỏng thường gặp ở máy bơm – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Cách khắc phục 1 số lỗi hỏng thường gặp ở máy bơm – Phần 1

Trong các gia đình hiện nay, máy bơm vẫn luôn hiện hữu và thể hiện rõ vai trò quan trọng của mình trong việc cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt. Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại máy bơm nước khác nhau, mỗi một loại máy bơm đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng không bị trộn lẫn. Do sự đa dạng của các loại máy bơm trên thị trường mà giá thành của chúng cũng có sự phân loại và chất lượng cũng vậy.

Trong quá trình sử dụng máy bơm, bạn có thể gặp phải 1 số lỗi hỏng hóc không mong muốn. Những lỗi hỏng hóc đó xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể từ nhà sản xuất, cũng có thể do người dùng sử dụng máy không đúng cách. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục những lỗi hỏng hóc cơ bản thường gặp nhất ở máy bơm nước gia đình hiện nay:

Máy bơm nước bị rò rỉ điện

Thật nguy hiểm nếu chẳng may chiếc máy bơm nước của gia đình bạn bị rò rỉ điện. Có hai nguyên nhân chính làm nảy sinh hiện tượng này. Thứ nhất là do mối nối dây điện bên ngoài vỏ động cơ máy bơm bị hở. Thứ hai là do dây quấn động cơ máy bơm bị chạm vỏ do lỗi cách điện, cũng có thể do dây cuốn động cơ máy bơm bị ẩm hoặc bị dính nước,…

Để khắc phục hiện tượng này, các bạn cần lấy máy sấy để sấy khô động cơ máy bơm, sau đó quấn băng keo hoặc nếu có thể, hãy bọc ghen điện mối nối điện.

Máy bơm phát nóng khi đang chạy

Có rất nhiều gia đình gặp phải hiện tượng nóng động cơ khi máy bơm đang chạy. Lý giải nguyên nhân của hiện tượng này, có thể chỉ ra là do công suất của máy bơm quá nhỏ, do stato của động cơ máy bơm chỉ được quần bằng những dây nhôm không đảm bảo chất lượng, rẻ tiền. Cũng không thể loại trừ những nguyên nhân khác như máy bơm bị kẹt ở một bộ phận nào đó,  do nguồn nước cấp cho máy bơm quá yếu và do bi hoặc bộ phận bạc đạn kém hoạt động.

Hiện tượng máy bơm nước bị nóng động cơ được cho là khá nguy hiểm khi nó không những gây hại cho chất lượng máy bơm mà trong 1 số trường hợp không mong muốn, nó còn bị chập cháy rất nguy hiểm. Nếu chiếc máy bơm của gia đình bạn dù mới mau nhưng vẫn xuất hiện tình trạng nóng thì bạn hãy kiểm tra và xem xét lại đường ống cáp nước trước rồi mới xem lại máy bơm của mình. Trong trường hợp nguồn nước cấp cho máy bơm vẫn ổn định, ống cũng không bị tắc, bạn hãy gọi thợ đến để được xem xét và sửa chữa, nếu có thể hãy thay máy có công suất hoạt động lớn hơn. Trong trường hợp khi hoạt động máy bơm kêu to, hãy thay mới bạc đạn.