Bán máy bơm nước gia đình giá rẻ - Máy bơm gia đình
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Làm thế nào để chọn mua được loại máy bơm nước gia đình tốt nhất

Máy bơm nước là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình còn đang sử dụng nước từ giếng khoan. Việc chọn mua máy bơm không hề khó nhưng có nhiều người khi mua vẫn mua không đúng với nhu cầu sử dụng của mình. Vậy phải làm thế nào để chọn mua được loại máy bơm nước gia đình tốt nhất.

Các gia đình Việt Nam hiện nay chủ yếu dùng nguồn điện 220V, nếu một chiếc máy bơm với công suất lớn thì phải yêu cầu nguồn điện cao hơn là 380V. Để tìm hiểu máy bơm nước gia đình nào thích hợp nhất thì trước tiên bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin như độ cao giữa mặt đất và bể chứa, tìm hiểu về thể tích của bể và nơi đặt máy bơm.

Thường thì bạn nên chọn máy có chức năng chỉ số cao hơn so với nhu cầu của bạn 1,5 lần. Ví dụ như nhà bạn có độ cao 10 mét thì chiếc máy bơm bạn mua có thể đẩy nước cao 15 mét, nhà từ 2 đến 3 tầng thì nên chọn bơm chân không 125W, bơm ly tâm, bơm bán chân không 370W, nhà từ 4 tầng trở lên thì dùng loại bơm chân không 250W, bán chân không 700W Bạn nên chú ý với những thông số về độ cao được ghi trên máy bơm nước, máy càng gần nguồn nước sẽ có lực đẩy mạnh hơn. Với bể chứa nhỏ hơn thì công suất với lưu lượng của nước cũng nhỏ hơn. Có nhiều loại bồn chứa một mét khối thì máy bơm nước sẽ khoảng ½ với số vòng quay lớn, bồn lớn hơn thì công suất cũng lớn hơn.

Về vị trí đặt máy bơm nước gia đình cần phải được lắp đặt chắc chắn đảm bảo không bị rung, gần nguồn nước càng tốt, không nên tạo thành các đường ống lòng vòng, nên để thẳng thì hiệu quả sẽ cao hơn. Khi bắt tay vào lắp đặt bạn nên lưu ý đến rúp pê. Rúp pê có lưới lọc rác, cặn để hạn chế kẹt máy. Vì máy bơm nước luôn có một hệ thống nước mồi nên cần phải lắp đúng kỹ thuật. Máy không được đặt ở nơi quá ẩm ướt, có dây điện nối đất, tuỳ vào công suất của máy bơm để dùng dây điện với trị số phù hợp nhất.

Máy bơm thường bị tụt áp, không nên sử dụng vào những giờ cao điểm nguồn điện yếu, khi sử dụng lâu ngày máy bơm yếu bạn nên vệ sinh lại, thay dầu mỡ để máy không bị kêu. Bên cạnh đó máy bơm nước gia đình có những mối nối đường ống dẫn trước, sau cũng dễ bị rò rỉ làm giảm năng suất của máy. Với các hộ gia đình thì các loại máy bơm nước đẩy cao, máy bơm tăng áp sẽ là những lựa chọn phù hợp nhất.