Chú ý khi sử dụng máy bơm trục đứng - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Chú ý khi sử dụng máy bơm trục đứng

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người thì các sản phẩm, các vật dụng gia dụng, thiết bị máy móc đều được đa dạng hóa. Máy bơm là một đồ dùng quá quen thuộc với các hộ gia đình. Có rất nhiều loại máy bơm với các chức năng khác nhau. Trong đấy, máy bơm trục đứng cũng đang rất được người sự dụng ưa chuộng nhờ những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như kéo dài tuổi thọ của máy, khi sử dụng bạn nên chú ý một số điều sau:

Chọn mua máy có công suất phù hợp

Để sử dụng máy bơm trục đứng đạt hiệu quả nhất, trước tiên bạn phải mua được sản phẩm phù hợp nhất với đặc điểm dòng nước nhà mình. Điều bạn cần quan tâm khi mua máy bơm trục đứng là các thông số kỹ thuật cùng chất lượng của nó, như : Lưu lượng dòng nước là số khối nước máy bơm bơm được trong một giờ, cột áp, điện áp với dòng điện dân dụng là 220V – 50Hz, công suất,… bạn cần xác định xem lượng nước nhu cầu sử dụng của mình là bao nhiêu, độ cao của ống dẫn nước từ vị trí bơm tới bể. Nếu không xác định được lưu lượng nước bạn có thể đo thể tích bể chứa sau đó nhờ cửa hàng tư vấn.

Từ đó, lựa chọn ra sản phẩm máy bơm có công suất phù hợp, có độ đẩy cao thích hợp và sử dụng được với điện áp dân dụng. Nếu chọn sản phẩm có công suất lớn quá, thừa nhiều so với nhu cầu sử dụng của gia đình khiến cho việc tiêu thụ điện năng lớn, tăng chi phí tiền điện gây lãng phí.

Lựa chọn chất liệu máy thích hợp

Người sử dụng cần xác định xem đặc điểm nguồn nước khi lựa chọn máy như độ phèn, độ pH, độ trong để lựa chọn chất liệu máy bơm phù hợp. Chẳng hạn như dòng nước có độ bẩn, cặn bã nhiều nên chọn máy tốt hơn, có buồng bơm và cánh bơm bằng inox chống gỉ, có phốt bơm để sử dụng được lâu dài và bền bỉ. Bởi đối với những dòng nước chứa nhiều phèn và độ pH thấp có tính axit cao rất dễ gây ăn mòn và gỉ máy bơm.

Còn đối với những dòng nước máy công nghiệp sạch bạn có thể chỉ cần dùng máy bơm thường có vỏ nhựa để tiết kiệm chi phí.

Sử dụng đúng cách trong quá trình máy hoạt động

Nguyên lí hoạt động của máy bơm trục đứng đó là nguyên lý ly tâm. Do đó, trước khi hoạt động bạn cần phải mồi nước.

Trong khi máy hoạt động, cần đảm bảo không để máy bơm trong tình trạng thiếu nước và nguồn điện phải ổn định, không chập cháy. Những điều này có thể gây ra nóng máy cũng như cháy máy, rất nguy hiểm cho sự an toàn của con người.

Có thể xây dựng khung đỡ cho máy để tránh máy bị rung lắc trong khi đang hoạt động.
Nếu bể nước gia đình bạn ở trên cao thì sử dụng máy bơm trục đứng là thích hợp nhất. Còn nếu nhu cầu của bạn là bơm nước với lưu lượng lớn và bể chứa không ở trên cao thì có thể sử dụng máy bơm trục ngang.