Những điều khiến máy bơm của bạn nhanh bị suy giảm tuổi thọ - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Những điều khiến máy bơm của bạn nhanh bị suy giảm tuổi thọ

Khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, chắc hẳn mỗi khách hàng đều sẽ quan tâm đến thương hiệu, nhà sản xuất cũng như giá cả,.. và máy bơm nước cũng vậy. Khi mua máy bơm nước, các khách hàng sẽ xem xét đến các vấn đề trên và đặc biệt là độ bền cũng như tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng, các bạn không biết cách sử dụng và vận hành thiết bị đúng cách, nó có thể sẽ gặp phải những hỏng hóc không mong muốn, và từ đó khiến cho tuổi thọ của máy bị suy giảm. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn nhận biết được cách sử dung máy bơm sao cho hiệu quả và bền bỉ nhất.

Có thể nói, chất lượng nước có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hoạt động của máy bơm. Bạn cần lưu ý không nên để máy bơm hoạt động với lượng nước có nhiệt độ quá cao. Thường thì một chiếc máy bơm sẽ cho phép nhiệt độ nước tối đa là 40 độ C, do đó các bạn cần lưu ý không để nhiệt độ nước vượt qua ngưỡng này. Nếu muốn bơm nước với nhiêt độ lớn, các bạn hãy tìm đến các loại máy bơm chuyên dụng.

Sau đó, các bạn cần chú ý đến cách lắp đặt đường ống. Lắp đặt đường ống không đơn giản là treo máy bơm cùng hệ thống dây điện lên. Điều quan trọng là các bạn cần phải xác định được vị trí lắp đặt ống nước hiệu quả, vị trí thích hợp cho bộ lọc, van kiểm tra, dây điện,… Những yếu tố này nếu không được tính toán chính xác có thể khiến cho tuổi thọ của máy bơm bị suy giảm. Bên cạnh đó, các bạn không nên để đường ống bị bẩn và có nhiều cặn. Bởi khi đường ống gặp vấn đề, nó có thể khiến cho máy bơm phải gia tăng năng suất mới có thể bơm được nước hiệu quả, từ đó không những gây tiêu tốn điện năng mà còn có thể khiến cho máy bơm gặp hỏng hóc lớn. Cánh bơm có thể bị hao mòn nhanh chóng và thậm chí chúng có thể bị kẹt cánh. Bạn hãy lắp thêm van 1 chiều hoặc giọ lọc cặn bẩn để có thể che chắn và ngăn chặn các vật lạ chui vào buồng bơm.

Các bạn cũng nên tìm mua máy bơm sao cho phù hợp với điện áp dùng cho mỗi động cơ, đồng thời không được bỏ quên các thông tin như lưu lượng nước cần bơm, vị trí đặt bơm, điện áp dùng cho động cơ,… để có thể chọn mua cho mình 1 loại máy bơm phù hợp nhất. 1 chiếc máy bơm có công suất bằng hoặc lớn hơn với công suất thực tế sẽ luôn được đánh giá cao.