Hướng dẫn cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy bơm nước chữa cháy - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy bơm nước chữa cháy

Khi nỗi lo hỏa hoạn của người dân luôn thường trực cũng là lúc các thiết bị máy bơm nước chữa cháy đã ra đời để giúp họ nguôi ngoai đi phần nào những nỗi lo lắng. Máy bơm nước chữa cháy là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhất là ở những khu dân cư trong các thành phố, những khu công nghiệp, nhà xưởng hay kho hàng sản xuất,…  Máy bơm nói chung và máy bơm chữa cháy nói riêng về cơ bản thì đều có nhiều chủng loại khác nhau cũng như có những đặc điểm khác nhau. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các quý vị cách tiết kiệm điện khi sử dụng máy bơm chữa cháy chạy động cơ điện nhé! Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

Trong mỗi chiếc máy bơm chữa cháy thì động cơ điện luôn là bộ phận tiêu thụ điện năng chủ yếu và có vai trò lớn trong việc giúp thiết bị hoạt động. Do đó mà chúng ta cần sử dụng những loại tủ điện điều khiển có công nghệ hiện đại, tiên tiến để giảm thiểu tối đa mức độ tiêu thụ điện của máy bơm nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất hoạt động của động cơ. Khi áp dụng các công nghệ tiên tiến và các giải pháp tiết kiệm năng lượng mới, chúng ta có thể giúp động cơ máy bơm tiết kiệm đến 20% tổng khối lượng điện năng mà máy bơm tiêu thụ.

Bên cạnh đó vẫn còn khá nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm năng lượng của động cơ máy bơm như: khả năng tiết kiệm của các động cơ hiện tại, khả năng biến thiên của động cơ, sự phù hợp giữa kích thước và công năng của động cơ, nhu cầu sử dụng máy bơm, tỷ lệ điện năng tiêu thụ khác nhau giữa các động cơ,…

Chúng ta có thể xây dựng 1 số biện pháp có thể ứng dụng ngay từ công đoạn thiết kế là lắp đặt các động cơ có công suất phù hợp với máy, giúp máy không bị hoạt động thiếu tải; lắp đặt các thiết bị điều chỉnh tốc độ cho các động cơ có chế độ làm việc thay đổi để tiết kiệm 10 – 50% chi phí điện năng; thay mới động cơ để giúp đạt được hiệu suất sử dụng cao. Một yếu tố khác là các sản phẩm máy bơm chữa cháy chất lượng cũng có thể giúp động cơ giảm thiểu tối đa tiện năng tiêu thụ nhờ việc thiết kế khả năng vận hành động cơ của nhà sản xuất. Do đó các bạn nên mua cho mình 1 chiếc máy bơm chữa cháy chất lượng vì sản phẩm chất lượng luôn chứa rất nhiều lợi ích khác nhau. Chúc các bạn may mắn!