Ý nghĩa của việc lắp đặt máy bơm chữa cháy - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Ý nghĩa của việc lắp đặt máy bơm chữa cháy

Bạn có biết máy bơm dùng trong phòng cháy chữa cháy là gì? Vai trò của máy bơm đó ra sao? Tại sao lại nên lắp đặt máy bơm chữa cháy cho nhà xưởng của mình? Nên lắp đặt loại máy bơm nào cho phù hợp nhất?

Hệ thống bơm chữa cháy là hệ thống được lắp đặt để đảm bảo an toàn cho 1 khu vực nhất định nào đó với vai trò loại bỏ, khắc phục các mối nguy hại từ sự cố cháy nổ, khi phát hiện đám cháy có thể dập  tắt đám cháy lây lan với tốc độ chóng mặt 1 cách hiệu quả và tự động.

Về nguyên lý làm việc của máy bơm chữa cháy: Máy bơm chữa cháy thường được lắp đặt trong các nhà xưởng, nhà kho bãi, các tòa nhà cao tầng, nơi công cộng,…- những nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Cụ thể khi có đám cháy phát sinh, khói xuất hiện, bộ phận cảm ứng nhiệt của máy bơm sẽ phân tích, chuyển dữ liệu về trung tâm điều khiển. Lúc này, nếu mức độ an toàn đã vượt quá ngưỡng cho phép thì hệ thống vòi phun cùng hệ thống đầu phun được kích hoạt, các chất chữa cháy sẽ được phun lên đám cháy.

Tại sao máy bơm chữa cháy lại có ý nghĩa quan trọng và được nhiều đơn vị tin dùng?

  • Không ai có thể dự đoán được đám cháy, chúng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, do đó cần thiết có sự có mặt của các hệ thống máy bơm làm nhiệm vụ dập tắt các đám cháy.

  • Việc bảo trì, bảo dưỡng máy bơm chữa cháy không có nhiều tốn kém. Tuổi thọ của loại máy bơm này cũng rất dài và bền bỉ.

  • Máy bơm chữa cháy đem lại hiệu quả sử dụng rất cao, không cần sự tham gia của con người mà vẫn có thể tự động dập tắt đám cháy hiệu quả, rất linh động, an toàn, có khả năng hoạt động ổn định.

  • Không cần đến bình chữa cháy. Người lao động cũng yên tâm hơn khi được làm việc trong một môi trường ổn định.

Hệ thống máy  bơm chữa cháy thường sử dụng nước để chữa cháy. Hầu hết các vật liệu, các sản phẩm, thiết bị cần được bảo vệ đều không hư hại nhiều đối với nước nên đây được mệnh danh là loại máy bơm chữa cháy phù hợp với nhiều loại hình sản xuất, kinh doanh, nhiều công xưởng khác nhau. Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn có nhu cầu chữa cháy nhưng cần hạn chế các tổn thất vì nước thì hãy sử dụng hệ thống chữa cháy bằng bọt khí, bằng CO2, các loại bột FM200 để bảo vệ các đồ như thiết bị điện, thiết bị điện tử mà mạch điện từ,…