Làm gì để máy bơm khỏi bị cháy khi sử dụng? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Làm gì để máy bơm khỏi bị cháy khi sử dụng?

Máy bơm nước là 1 trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt và sản xuất hiện nay của chúng ta. Cũng như bao thiết bị máy móc thông thường, máy bơm sau một thời gian sử dụng nhất định cũng có thể gặp trục trặc và có nguy cơ bị cháy động cơ. Đây là 1 hư hỏng lớn và khiến máy không thể hoạt động được. Vậy các bạn có biết làm cách nào để hạn chế và ngăn chặn tình trạng này không? Tuy không có giải pháp đảm bảo 100% cho vấn đề này nhưng chúng ta vẫn có một số mẹo để giúp máy bơm hoạt động lâu hơn và tránh được nguy cơ cháy động cơ bất cứ lúc nào.

Ngay từ giây phút chọn mua máy bơm các bạn đã phải đảm bảo rằng chiếc máy bơm mình mua là mặt hàng 100% chính hãng, có đầy đủ các chứng nhận chất lượng hoặc giấy xuất xưởng cơ bản nhất. Vậy tại sao phải đáp ứng được yêu cầu này? Tất cả các loại máy bơm chính hãng và chất lượng hiện nay đều được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, kiểm định về an toàn, chất lượng trước khi sản xuất và cung cấp ra thị trường. Chính vì thế mà chất lượng cùng độ an toàn của sản phẩm chính hãng luôn phải đáp ứng các yêu cầu về những tiêu chuẩn cụ thể.

Các bạn cũng không được phép lơ là công đoạn lắp đặt và kết nối máy bơm với nguồn điện cùng nguồn nước. Các bạn cần đảm bảo mình đã kết nối đúng nguồn điện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, đảm bảo rằng dây dẫn phải đủ lớn để có thể tải đủ điện trong trường hợp máy bơm cần hoạt động công suất tối đa. Máy bơm nước cũng rất dễ bị cháy khi chúng ta để nó hoạt động khô trong 1 thời gian dài, vì vậy các bạn cần lưu ý kỹ điều này, đừng để máy bơm phải hoạt động trong tình trạng không bơm được nước nhé.

Trong quá trình lắp đặt máy bơm nước, các bạn đừng quên chọn vị trí lắp đặt sao cho thật phù hợp, đồng thời bảo vệ được máy bơm không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết như nắng, mưa, ẩm thấp,… Vị trí lắp đặt máy cũng cần phải có độ thoáng mát, khô ráo nhất định để máy bơm thoát nhiệt tốt nhất. Không được phép đặt máy ở  nơi quá kín vì điều này có thể làm cản trở máy tản nhiệt, qua đó khiến máy dễ bị cháy.

Trong suốt quá trình vận hành và sử dụng máy bơm, các bạn đừng quên tra dầu mỡ thường xuyên, đem máy đi bảo hành, bảo dưỡng nhằm giúp máy bơm có thể hoạt động êm ái và ổn định nhất. Nếu máy bị thiếu dầu mỡ, chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động của máy sẽ bị giảm đi đáng kể, nguy cơ máy bị cháy nổ cũng rất lớn.