Lắp đặt máy bơm nước hiệu quả - Chuyện không khó!
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Lắp đặt máy bơm nước hiệu quả – Chuyện không khó!

Máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi nó giúp ích rất nhiều cho việc bơm nước của bạn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ mỗi khi lắp đặt máy bơm để sở hữu một chiếc máy cho khả năng hoạt động tốt nhất:

Lắp đặt máy gần nguồn nước sẽ giúp cho máy bơm hoạt động hiệu quả hơn. Khi lắp máy, bạn cần chắc chắn máy bơm đã được lắp chắc chắn và không bị rung mỗi khi vận động.

Bên cạnh đó, bạn cần gắn rúp-pê vào đầu ống trước mỗi kho đặt ống dẫn nước vào máy. Lời khuyên cho bạn là phải để đường kính ống sao cho vào đúng đường kính của lỗ gắn nước, đồng thời không được đặt quá sát ngang lỗ vào. Rúp-pê máy bơm cũng cần được đặt cách thành và đáy hồ và cần có lưới lọc để tránh rác rưởi có thể gây hỏng, nghẹt máy.

Có một vài loại máy phải gắn hệ thống nước mồi theo sự hướng dẫn lắp đặt của máy.

Khi lắp đường ống ra, bạn cần lắp đúng với đường kính máy bơm, tránh không để gấp khúc nếu không muốn đường ống ra lòng vòng gây giảm hiệu suất hoạt động của máy. Bạn nên gắn một van khóa ở đầu ra của máy bơm để tiện hơn trong việc điều chỉnh cũng như sửa chữa máy.

Đảm bảo các đường ống ra vào phải thật kín để tránh mọi rò rỉ có thể làm hại máy mỗi khi vận hành.

Đảm bảo điện thế được nối chuẩn vào máy và bạn nên lắp cầu dao tự động cho máy. Công suất dây điện cũng cần đúng với công suất tải của máy nối đất đốt và máy bơm.

Đối với những giếng có độ sâu không quá 9 mét, đường ống yếu không cho khả năng tự chảy được và bơm lên cao, bạn cần sử dụng những chiếc máy hút chân không hoặc máy hút đẩy cao tầng. Tùy từng độ cao của ngôi nhà và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình chiếc máy phù hợp nhất. Việc tìm một chiếc máy bơm có công suất phù hợp với độ cao của cột áp sẽ giúp máy không bị quá tải hay bị lãng phí điện năng khi sử dụng.

Một vài gợi ý quan trọng:

  • Đối với nhà cao từ 1 – 2 tầng, công suất phù hợp là 125W.
  • Đôi với nhà cao từ 2 – 3 tầng, công suất phù hợp là 200 W.
  • Đối với nhà cao từ 3 – 4 – 5 tầng, công suất phù hợp là 250W.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lắp thêm lưới lọc nước để lọc đất cát cũng như ngăn chặn rác rưởi gây kẹt cánh bơm. Để phòng trường hợp bị cúp nước và ổn định lượng nước trong nhà, bạn cần lắp thêm bồn nước khoảng 400l hoặc hơn (tùy theo nhu cầu) đặt trên cao.