Máy bơm định lượng là gì? Phân loại và những thông tin cơ bản – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Máy bơm định lượng là gì? Phân loại và những thông tin cơ bản – Phần 1

Máy bơm là một trong những thiết bị có ý nghĩa quan trọng trong các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người. Cụ thể, dựa theo từng loại máy bơm mà nó giúp cung cấp nước cho sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất,… và cung cấp những chất lỏng mang tính đặc thù khác.

Là một trong những máy bơm sở hữu thể tích lưu lượng thấp, tùy từng công nghệ áp dụng của máy bơm mà chúng có thể thay đổi lưu lượng tự động hoặc bằng tay trong quá trình vận hành. Đây là loại máy bơm được đánh giá cao khi có thể bơm các loại hóa chất co độ ăn mòn cao như các chất ăn mòn, axit và kiềm hoặc những chất sệt, chất nhớt và có nhiệt độ cao. Máy bơm định lượng có lưu lượng bơm tối đa là 1200l/ giờ

Phân loại máy bơm

Chúng ta có thể phân loại máy bơm định lượng dựa theo nhu cầu sử dụng và đặc điểm của chất bơm. Trong đó máy bơm định lượng dùng để bơm hóa chất đực chia thành 4 loại chính bao gồm:

Bơm định lượng piston

Bơm định lượng piston là loại máy bơm sở hữu buồng bơm có hình dạng như 1 xylanh, đồng thời thể tích của buồng bơm cũng được thay đổi bởi sự thay đổi tịnh tiến của piston có trong xylanh. Đây là loại máy bơm có lưu lượng thay đổi dựa vào sự thay đổi của độ dài hành trình piston hoặc tần số của chúng. Bơm định lượng piston từ lâu vẫn luôn được đánh giá là một trong những thiết bị máy bơm hoạt động rất bền vững, mạnh mẽ và cổ điển nhất trong tất cả các dòng máy bơm định lượng đang có mặt trên thị trường ngày nay. Chúng ta có thể sử dụng loại máy bơm định lượng piston với các loại chất lỏng cần bơm không chứa chất cặn rắn, không có tính mài mòn cao và không có yêu cầu khắt khe về khả năng chống rò rỉ chất lỏng cũng như yêu cầu về áp lực cao.

Bơm định lượng điện từ

Bơm định lượng điện từ sở hữu hệ thống van khóa an toàn khi sử dụng. Người dùng có thể điều chỉnh chúng bằng điện tử theo tốc độ của dòng chảy. Mỗi một hệ thống bơm sẽ được trang bị thêm thiết bị truyền động điện tương đương với 4 – 20 mA hoặc biến tần.
Bơm định lượng màng

Ưu điểm lớn nhất của bơm định lượng màng là cho phép người dùng điều khiển linh hoạt lưu lượng bơm từ thấp đến cao, đồng thời vẫn giúp cho máy nâng cao khả năng hoạt động trơn tru và bền bỉ, qua đó hạn chế tối đa thời gian bảo trì máy bơm. Bơm định lượng màng là một thiết bị được sử dụng rất nhiều khi có nhu cầu bơm chất lỏng, nước sạch hoặc nước thải.