Sử dụng máy bơm sao cho tiết kiệm điện? - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Sử dụng máy bơm sao cho tiết kiệm điện?

Máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình và nhất là vào mùa hè. Bởi hè đến là thời điểm nhu cầu sử dụng nước của mọi gia đình cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên thì thời điểm vào hè cũng là khoảng thời gian tiền điện tăng cao vọt và điều này quả thật khiến cho nhiều hộ gia đình lo ngại. ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số những cách sử dụng máy bơm nước sao cho tiết kiệm điện năng nhất có thể. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp ích nhiều cho các bạn.

Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rằng, điện năng tiêu thụ của mỗi chiếc máy bơm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, công suất của máy, độ hút, độ đẩy của máy và cả lưu lượng nước. Trong đó, nếu chiều cao hút và chiều cao đẩy của 1 chiếc máy bơm nước càng lớn thì chứng tỏ, điện năng tiêu thụ của chiếc máy đó càng cao.

Trong trường hợp đường ống nước có cặn và bị bẩn, có cút nối nhiều cùng ống nước dài có thể gây cản trở không nhỏ đến khả năng bơm nước và hút nước, từ đó khiến nước lên chậm hơn và máy bơm sẽ phải tiêu tốn rất nhiều lực để hoạt động, từ đó gây tiêu tốn nhiều điện năng. Còn nếu đầu hút của máy bơm bị hở hoặc thông với không khí, máy bơm có thể vẫn hút được nước lên nhưng rất hại máy. Đặc biệt, các bạn cần lưu ý không được để máy bơm hoạt động trong tình trạng không có nước vì nếu như vậy, máy bơm có thể nhanh nóng máy, hỏng và chập cháy là điều không thể tránh khỏi.

Bạn cần lưu ý ràng, vỏ bơm và vỏ của động cơ luôn phải để trần và tuyệt đối không nên che bọc cản không khí. Có như thế, khả năng làm mát của động cơ mới tốt được. Bạn nên đặt máy bơm nước ở những nơi khô ráo, an toàn và thích hợp cho việc sử dụng máy bơm của gia đình diễn ra an toàn và thuận lợi nhất.

Trung bình,1 chiếc máy bơm nước sẽ cho phép nhiệt độ của nước bơm tối đa là 40 độ C. Do vậy mà nếu bạn cố tình bơm nước với nhiệt độ cao hơn, máy có thể dễ bị hỏng hóc. Bạn cần biết rằng, 1 chiếc máy bơm phải làm việc ở nhiệt độ cao bao giờ cũng dễ hỏng và có tuổi thọ ngắn hơn những chiếc máy bơm được làm việc ở nhiệt độ bình thường.

Một điều lưu ý quan trọng nhất các bạn cần ghi nhớ là nên mua máy bơm nước dựa theo quy định về điện áp dung của động cơ, cũng như lưu lượng nước cần bơm và chiều cao đưa nước lên. Việc chọn mua máy bơm có hiệu suất sử dụng cao cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí.