Mẹo bảo quản máy bơm không bị cháy khi sử dụng - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Mẹo bảo quản máy bơm không bị cháy khi sử dụng

Chắc hẳn máy bơm nước đã không còn quá xa lạ với mọi người phải không nào? Cũng như bao thiết bị máy móc khác, máy bơm nước nếu được sử dụng sau 1 thời gian nhất định thường sẽ gặp 1 số trục trặc cơ bản, thậm chí có thể xuất hiện nguy cơ cháy động cơ. Khi đó chúng ta không thể sử dụng máy bơm được nữa.

Để tránh tối đa tình trạng này, các bạn nên duy trì cho mình 1 thói quen sử dụng máy bơm điều độ và đúng cách. Tuy nhiên trong thực tế, chúng ta chỉ có thể hạn chế chứ không thể có được giải pháp đảm bảo tối đa tình trạng này. Vì vậy các bạn hãy cùng chúng tôi  tìm hiểu 1 số mẹo giúp máy bơm hoạt an toàn, bền hơn mà vẫn tránh được nguy cơ chập cháy nhé!

Ngay từ khi chọn mua máy bơm, các bạn cũng phải cố gắng đảm bảo rằng thiết bị máy bơm mình mua là hoàn toàn chính hãng, chất lượng, có đầy đủ các chứng nhận CO/CQ cơ bản,… Những giấy tờ này có ý nghĩa quan trọng chứng minh cho việc sản phẩm của bạn có thực sự chất lượng hay không. Bởi hầu hết các loại máy bơm nước chính hãng hiện nay trước khi tung ra thị trường đều phải trải qua 1 số khâu kiểm định chất lượng và độ an toàn của các cơ quan chức năng. Chỉ những sản phẩm có độ bền, chất lượng và độ an toàn đạt các tiêu chuẩn cụ thể mới có thể được xuất hiện trên thị trường.

Khi tiến hành thao tác lắp đặt và kết nối máy bơm với nguồn điện, nguồn nước các bạn cũng cần tuân theo 1 số lưu ý nhất định. Trước hết, các quý khách phải đảm bảo mình đã kết nối máy bơm nước đúng với nguồn điện theo hướng dẫn. Trong đó, phần dây dẫn phải đủ lớn để có thể tải được lượng điện cần thiết khi máy hoạt động với mức công suất tối đa. Theo đó, nếu ta để máy bơm nước hoạt động trong trạng thái khô với 1 thời gian lâu dài, máy có thể sẽ bị cháy nên các quý khách đừng để tình trạng máy bơm hoạt động khô diễn ra quá nhiều lần nhé.

Khi lắp đặt, các quý khách phải chọn cho mình 1 vị trí lắp đặt phù hợp như: khô ráo, thoáng đãng, tránh được sự tác động từ các yếu tố thời tiết như nắng, mưa; nhiệt độ không ẩm thấp, có độ thoáng nhất định để giúp máy thoát nhiệt tốt. Tuyệt đối không được đặt máy bơm ở vị trí quá kín vì có thể khiến máy không tản nhiệt được, từ đó dễ xuất hiện tình trạng chập cháy.

Xuyên suốt quá trình vận hành và sử dụng, các bạn cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và tiến hành tra dầu mỡ cho máy bơm để đảm bảo tối đa khả năng hoạt động êm ái, ổn định.