Một số phương án bảo vệ máy bơm nước hiệu quả - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Một số phương án bảo vệ máy bơm nước hiệu quả

Máy bơm  nước là thiết bị giúp cung cấp nguồn nước sạch cho mọi người. Nếu trong quá khứ, con người phải dành công sức và thời gian để vất vả gánh nước qua lại thì ngày nay, những chiếc máy nước hiện đại đã giúp công việc sinh hoạt của con người trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Không những thế, trong nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất hiện nay, máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu và có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì hoạt động của máy móc, hoạt động sản xuất,…

Trong quá trình sử dụng máy bơm nước, nếu các bạn biết cách lắp đặt đúng yêu cầu cũng như hiểu rõ quy trình sử dụng đúng chuẩn, thường xuyên kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng máy bơm nước thì không sao. Tuy nhiên nếu không dành thời gian quan tâm và bảo dưỡng thường xuyên máy bơm, chúng rất nhanh bị hỏng và suy giảm tuổi thọ không mong muốn. Dưới đây là 1 số phương án bảo vệ máy bơm khá thú vị các bạn có thể tham khảo:

Vì nhu cầu sử dụng nước sạch nên hiện nay có  rất nhiều gia đình lắp phao tự động cho bể chứa đặt trên nóc nhà. Loại phao tự động này có thể tự động bật hoặc tắt máy bơm khi bể đầy nước hoặc đã cạn nước. Đây là lý do những chiếc phao tự động này đem lại khá nhiều lợi ích khi chúng giúp cho công việc sử dụng máy bơm và sinh hoạt tiện nghi, dễ dàng hơn.

Tuy nhiên có 1 thực tế là nguồn nước cấp của thành phố thường không ổn định, rất dễ có tình trạng bị mất nước. Khi máy bơm chạy trở lại, vì bể chứa trên nóc nhà hết nước, phao điện đã đóng điện và nếu bể ngầm không có nước máy, chúng sẽ không hút được nước. Nếu chúng ta không  kịp thời phát hiện và ngăn chặn thì chúng rất dễ bị hỏng và bị cháy do chạy khô quá lâu. Khi xét tỉ lệ máy bơm bị hỏng do phải chạy khô quá lâu thì có đến 50% máy bơm bị hỏng do nguyên nhân này. Đây quả là điều hết sức lãng phí và tiếc nuối.

Để có thể bảo vệ chiếc máy bơm của mình không bị cháy khi phải chạy khô, các bạn nên lắp thêm rơ le chống cạn khi lắp đặt máy bơm.  Chúng có nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản là nếu máy bơm chạy mà không có dòng nước chảy, rơ le sẽ tự cắt điện cấp vào máy bơm để bảo vệ bơm khỏi bị chập, cháy. Đây chính là lưu ý quan trọng giúp các bạn nâng cao tuổi thọ của máy bơm.