Một số sự cố thường gặp của máy bơm và cách khắc phục - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Một số sự cố thường gặp của máy bơm và cách khắc phục

Máy bơm nước là 1 trong những thiết bị không còn xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Nó góp mặt trong hầu hết các gia đình để giúp cho việc sinh hoạt của mọi người trở nên dễ dàng và  tiện lợi hơn. Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại máy bơm nước khác nhau. Mỗi loại máy bơm đều có những ưu điểm riêng cho các bạn chọn lựa. Tuy nhiên dù máy bơm có hiện đại hay cao cấp đến đâu, chúng đều có thể gặp hỏng hóc hoặc 1 vài sự cố sau 1 thời gian dài sử dụng. Điều quan trọng là các bạn phải biết cách khắc phục những sự có không mong muốn đó 1 cách tốt nhất để giúp máy bơm luôn đem lại hiệu quả hoạt động cao.

Dưới đây là một số hỏng hóc có thể xảy ra ở máy bơm nước và những cách khắc phục cơ bản:

  • Động cơ bị rò điện:

Khi động cơ máy bơm nước không may bị rò rỉ điện, các bạn cần kiểm tra chỗ nối dây xem có gặp vấn đề gì hay không. Hãy quan sát xem dây cuốn động cơ có bị chạm vào máy, có bị ẩm hoặc bị nước chảy vào hay không nhé. Nếu có thì các bạn cần sấy khô chỗ nối dây hoặc sửa chữa lại.

  • Điện vào máy bơm nhưng không hoạt động

Mặc dù máy bơm được cấp điện nhưng lại không thể hoạt động. Đây là sự cố khá phổ biến đối với nhiều loại máy bơm hiện nay. Chúng ta có thể lý giải điều này là do điện áp nguồn quá yếu, do tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây cuốn động cơ bị hỏng và chúng ta cần nhanh chóng thay tụ khác. Cũng có thể là do cánh máy bơm đã bị hỏng, bị kẹt, vỡ hoặc do động cơ của ổ bi bị mài mòn,….

  • Máy bơm chạy tốt nhưng không có nước chảy

Mặc dù máy bơm đang chạy nhưng lại không có nước chảy. Trường hợp này có thể là do mất nước nên không có nước vào đầu ống hút, do nguồn nước bị cạn kiệt hoặc miệng ống nước bị tắt, gãy. Lúc này, các bạn cần kiểm tra phần dẫn nước và thay thế khi cần thiết. Cũng tuyệt đối không nên để tình trạng này diễn ra lâu vì có thể gây nên hiện tượng cháy máy.

  • Máy xuất hiện tiếng ồn, lượng nước bơm ra nhiều:

Nguyên nhân là do động cơ bị khô, bị hết mỡ bôi trơn hoặc bị mòn và các bạn cần tiến hành vệ sinh, bôi dầu vào ổ bi và đừng quên bảo dưỡng máy thường xuyên nhé.

Trên đây là 1 số sự cố thường gặp tại máy bơm và những cách khắc phục sự cố đơn giản các bạn có thể áp dụng.