Kỹ thuật lắp đặt máy bơm nước tăng áp đúng chuẩn nhất – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Kỹ thuật lắp đặt máy bơm nước tăng áp đúng chuẩn nhất – Phần 1

Máy bơm tăng áp là loại máy bơm không còn quá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt  Nam khi nó giúp bơm nước lên vị trí cao hơn, nhất là với những tòa nhà cao tầng mà các dòng bơm nước thông thường không thể làm được. Trong thực tế khi chúng ta cần tăng áp lực cho hệ thống bơm cấp nước gia đình, nếu bạn không muốn tìm mua máy bơm tăng áp thì cũng có thể sử dụng loại bình tích áp. Tuy chi phí bỏ ra ban đầu lớn hơn nhiều so với việc mua bình tích áp nhưng xét về lâu dài, máy bơm nước tăng áp luôn có tuổi thọ bền hơn và có thể giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí sửa chữa. Tuy nhiên để có thể kéo dài tuổi thọ tối đa của máy bơm nước tăng áp thì các bạn không được lơ là quy trình lắp đặt cũng như sử dụng sao cho đúng cách và đúng kỹ thuật nhất.

Trước tiên để có thể tìm hiểu về cách lắp đặt máy bơm tăng áp đúng chuẩn, các bạn phải có những tìm hiểu về van 1 chiều – thiết bị không thể thiếu đối với mỗi chiếc máy bơm tăng áp. Dưới đây là các thông tin cơ bản về van 1 chiều:

  • Khái niệm van 1 chiều

         Van 1 chiều là 1 trong những thiết bị vô cùng quan trọng khi lắp đặt máy bơm tăng áp. Van 1 chiều có vai trò điều hướng dòng chảy, chỉ cho dòng nước chạy theo 1 hướng duy nhất, qua đó giúp dòng nước được hút lên cao và dễ dàng hơn.

  • Nguyên lý hoạt động của van 1 chiều

         Khi không có dòng nước chảy qua van 1 chiều, phần tử trượt của van dưới tác động bởi trọng lượng của chính nó hoặc lực lò xo sẽ được giữ chặt ở vị trí “đóng”. Nếu dòng nước xuất hiện và chảy đến van, phần tử trượt dưới tác động của năng lượng chảy của dòng nước sẽ bị đẩy ra khỏi vị trí đóng, qua đó dòng nước có thể đi qua. Trong trường hợp vận tốc của dòng nước chảy là không thì phần tử trượt quay trở lại vị trí đóng, áp suất cửa ra của van nước 1 chiều tác động lên phần tử trượt cố định phần tử trượt ở vị trí đóng, ngăn cản dòng nước chảy về phía cửa vào của van 1 chiều. Như vậy có thể nói van 1 chiều hoạt động tự động dưới tác động của chất khí và chất lỏng.

  • Các loại van 1 chiều

        Van 1 chiều được sử dụng cho máy bơm tăng áp khá đa dạng, trong đó chúng ta có thể chỉ ra hai loại phổ biến nhất là dạng lá lật và dạng lò xo. Trên thị trường hiện nay cũng có những sản phẩm máy bơm tăng áp có tích hợp sẵn van 1 chiều dạng lò xo trong máy, van đó có các ron cao su làm kín cực tốt, nhờ đó mà bảo vệ máy bơm tăng áp được tốt hơn.