Nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố thường gặp ở máy bơm nước – Phần 1 - Thế giới máy bơm
Hỗ trợ
Bộ phận kĩ thuật
  • Mr.Nam

    0916.898.114

Bộ phận kinh doanh
  • Mr.Hiếu

    0934.456.823

  • Ms.Ngân

    0982.318.798

  • Mr.Nguyễn

    0918.696.114

  • Ms.Hoan

    0968.610.628

Danh mục sản phẩm

Nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố thường gặp ở máy bơm nước – Phần 1

Máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu và có vai trò to lớn trong việc phục vụ các nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của hầu hết mọi người. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, dù máy bơm nước có chất lượng đến mấy cũng có thể gặp phải một vài những hỏng hóc nhất định và những sự cố không ai mong muốn. Vậy những sư cố thường gặp đó là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục nó ra sao? Hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Máy bơm nước bị chập cháy

Hiện tượng máy bơm nước bị chập, cháy khi đang sử dụng được cho là nguy hiểm nhất bởi nó còn có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn của chính gia đình bạn.

Nguyên nhân: Có thể do nguồn điện cấp cho máy bơm nước không được ổn định, máy được sử dụng không đúng nơi quy định, không đúng cách, bị ngấm nước, đặt tại những nơi ẩm ướt, sử dụng chúng để bơm chất lỏng mà không phải là bơm nước,… Cũng có thể là do máy bơm phải chạy khô khi không có nguồn nước.

Cách khắc phục: Để khắc phục chuyện này, trước hết các bạn phải rút phích cắm ran gay lập tức, đồng thời không được phép chạm vào máy bơm để tránh trường hợp bị rò rỉ điện. Bạn không được tự động cắm máy bơm hay sử dụng tiếp mà cần gọi ngay thợ sửa chữa máy bơm để được kiểm tra và sửa chữa.

Máy bơm nước dù đã hoạt động nhưng không lên nước

Trường hợp này được cho là xuất hiện khá phổ biến.

Nguyên nhân: Do đường ống nước đầu cấp bị hở, do máy bị hỏng phao tự động hoặc hỏng van một chiều. Cũng có thể là do máy bị hỏng cánh quạt tản nhiệt, hỏng phớt hay hỏng bạc đạn. Trong những trường hơp này, nếu bạn không sửa chữa và khắc phục sớm sẽ khiến cho động cơ máy bơm bị cháy.

Cách khắc phục: Để khắc phục trường hợp này, trước hết các bạn cần kiểm tra thật kỹ càng nguồn vào, đường ống và phao tự động cùng van 1 chiều tại đáy đường ống. Sau đó nên tháo máy bơm rât để kiểm tra bộ phận cánh quạt bạc đạn và phớt. Nếu phát hiện bất kỳ bộ phận nào hỏng hóc, cần thay thế ngay lập tức.

Máy bơm dù có điện nhưng vẫn không chạy

Nguyên nhân: Khi máy bơm không chạy dù đã có điện, có thể là do dây điện nối với máy bơm đã bị đứt hoặc do điện áp cho máy bơm thấp hơn 160V nên không đủ. Bạn cũng có thể điểm qua nguyên nhân tụ máy bơm bị hỏng hoặc hoạt động kém.